Bóng đá nữ (ngày 20-8): “Chân cứng đá mềm”

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào 2 trận quyết đấu ở SEA Games 29 trước Myanmar và Thái Lan trong hai vòng liên tiếp. Ải đầu tiên là cuộc chiến với Myanmar vào chiều nay.
Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Myanmar vào chiều nay. Ảnh: Nhật Anh
Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng Myanmar vào chiều nay. Ảnh: Nhật Anh
Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung tuyên bố Myanmar là đối thủ khó chơi, khi mạnh về thể lực và tốc độ.Tuy nhiên, mục tiêu của Việt Nam là phải chiến thắng để đấu “chung kết” với Thái Lan vào ngày 22-8.
Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cũng tự tin hướng đến chiến thắng khi cho biết sự chuẩn bị có từ rất lâu cho SEA Games. Bây giờ, tuyển nữ Việt Nam chỉ còn ôn bài và chờ đấu với Myanmar.
“Chúng tôi chẳng có gì ngại Myanmar hay Thái Lan cả. Việt Nam đã luyện từ rất lâu nên bây giờ sẵn sàng cho 2 trận quan trọng nhất ở SEA Games lần này”, ông Chung “gái” tuyên bố.
Có thể nói, Việt Nam phải cần thắng Myanmar vào chiều nay, vì đối thủ này đã thua 2-3 trước Thái Lan ở trận mở màn. Chúng ta cần 3 điểm để đá sòng phẳng với Thái Lan cho cuộc đua HCV SEA Games 29.
Một điều thiệt thòi cho tuyển nữ là họ không có được khán giả cổ vũ, còn Myanmar chắc chắn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt. Vì rất đông CĐV Myanmar đã sang Malaysia để cổ vũ cho đội nam lẫn đội nữ.
Hy vọng rằng, chân cứng đá mềm, và các cầu thủ nữ biết biến nỗi buồn cùng sự lẻ loi thành động lực chiến đấu trước Myanmar vào chiều nay. Như Tuyết Dung nói: “Cầu thủ nào cũng thích có siêu phẩm và cá nhân tôi cũng mong làm được điều ấy. 
Tuy nhiên, tôi nghĩ chiến thắng của tập thể là điều quan trọng nhất, và toàn đội muốn có 3 điểm trước tuyển Myanmar vào chiều nay”.
Ở trận còn lại của vòng này, đội chủ nhà Malaysia sẽ gặp Thái Lan và xem ra khó có hy vọng cho Malaysia dù chỉ là 1 kết quả hòa.
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục