Bóng đá nam ASIAD 2018 – Thử thách dành cho 2 đội bóng Đông Nam Á

Sau 4 trận ngày 23-8, vòng 1/8 đội môn bóng đá nam sẽ tiếp tục diễn ra 4 cặp đấu còn lại vào chiều và tối ngày 24-8, trong đó, 2 đại diện của Đông Nam Á giáp mặt những thử thách thật sự.

Đội Olympic Nhật Bản sẽ là thử thách lớn cho Malaysia
Đội Olympic Nhật Bản sẽ là thử thách lớn cho Malaysia

Chủ nhà Indonesia đứng đầu bảng A sau chiến thắng 3-1 trước Hồng Công (TQ) ở lượt cuối vòng bảng. Thầy trò HLV Luis Milla chắc chắn không muốn dừng lại khi họ có sự hậu thuẫn rất lớn từ cổ động viên nhà. Hai cầu thủ gốc ngoại Alberto Goncalves và Stefano Lilipaly sẽ là chỗ dựa để đội bóng Đông Nam Á chinh phục mành lưới UAE.

 Phía đối diện, UAE trải qua vòng bảng đầy khó khăn khi thua Syria 0-1, Trung Quốc 1-2 và chỉ thắng Timor Leste (4-1), qua đó đi tiếp khi lọt vào nhóm các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, với tâm lý không có gì để mất, sẽ không có gì ngạc nhiên khi UAE lấy vé vào tứ kết dù họ gặp không ít bất lợi khi đối mặt đội chủ nhà.

Ở 1 trận khác, đội đứng nhất bảng E – Malaysia sẽ có những cầu thủ tốt nhất cho trận gặp Nhật Bản sau khi cho nhiều quân bài dự bị vào sân ở trận cuối vòng bảng thua Bahrain 2-3. Chia sẻ với The Straits Times, HLV Ong Kim Swee cho biết “Thật hài lòng khi thấy các cầu thủ thực hiện đúng những gì chúng tôi đã tập luyện và nhiều người hiện bắt đầu tin vào cầu thủ chúng tôi, vào bóng đá của chúng tôi”.

Khả năng đi tiếp của Những con hổ Đông Nam Á khá cao sau khi họ đã vượt qua Hàn Quốc và nhất là người Nhật không coi ASIAD là mục tiêu chính, khi họ đặt trọng tâm ở Olympic 2020 trên sân nhà. Tuy nhiên, có thể tin rằng dàn cầu thủ U21 của đội này cũng đủ sức mang lại thử thách thật sự cho Malaysia.

Ở 2 trận còn lại, khả năng thắng của CHDCND Triều Tiên rất cao khi chỉ gặp đối thủ yếu Bangladesh, còn trận Trung Quốc – Saudi Arabia khá cân bằng khi 2 đội tiếp tục hành trình giành tấm HCV đầu tiên cho riêng mình. Trước đây, Saudi Arabia và Trung Quốc lần lượt về nhì vào các năm 1986 và 1994.

 Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 16 đội ngày 24-8

 16 giờ:

Indonesia - UAE

Trung Quốc - Saudi Arabia

19 giờ 30

Malaysia - Nhật Bản

Bangladesh – CHDCND Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục