Bóng đá nam Asiad 2018: Palestine dẫn đầu bảng A

Chiều và tối ngày 12-8, môn bóng đá nam ASIAD 2018 tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu ở bảng A khi chủ nhà Indonesia chính thức ra sân.

Indonesia (áo đỏ)
Indonesia (áo đỏ)

Ở trận đầu tiên, Indonesia trải qua hiệp 1 khá thất vọng khi Evan Dimas Darmono, Zulfiandi và cầu thủ gốc Hà Lan – Stefano Lilipaly bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn trước khung thành Pan Wenchieh của Đài Bắc Trung Hoa.

 Những pha tấn công không biết mệt mỏi của chủ nhà cuối cùng cũng được tưởng thưởng với bàn khai thông thế bế tắt của Lilipaly ở phút 67. Thêm 4 phút nữa, Lilipaly đóng vai trò kiến tạo giúp Alberto Goncalves da Costa nhân đôi cách biệt cho Indonesia. Sau đó đoàn quân của HLV Luis Milla còn ghi thêm 2 bàn nữa do công của Lilipaly và Muhammad Hargianto để bỏ túi chiến thắng 4-0.

 Trong trận đấu trước đó, Lào gặp Palestine khi họ không còn đường lùi sau thất bại 1-3 trước Hồng Công (TQ) hôm 10-8. Đội bóng đến từ xứ sở triệu voi vượt lên vào phút 14 do công của Phoutthasay Khochalern.

 Tỷ số này được duy trì tới gần hết trận nhưng Lào đã không giữ được thành quả khi để cho Shehab Qumbor san hòa bằng pha không chiến ở phút 83. Chưa dừng đó, khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 3, Palestine hoàn tất cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng quý giá của Abdallatif Albahdari.

 Với kết quả này, Palestine vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm (2 trận), xếp sau là Indonesia (3 điểm/1 trận), Hồng Công (3 điểm/1 trận), Đài Bắc Trung Hoa (1 điểm/2 trận) và Lào (0 điểm/2 trận).

 Ở lượt trận thứ ba, ngày 15-8, Hồng Công (TQ) gặp Đài Bắc Trung Hoa và Indonesia chạm trán Palestine.  

Tin cùng chuyên mục