Bóng đá nam Asiad 16: Olympic Việt Nam thua đậm Turkmenistan 2 - 6

Olympic Việt Nam đã bất ngờ để thua đậm 2-6 trước Olympic Turkmenistan, trong lượt trận thứ hai của bảng B - môn bóng đá nam Đại hội thể thao châu Á (Asiad 16), vừa diễn ra chiều nay 10-11, trên sân Nhân dân Quảng Đông.

(SGGPO).-Olympic Việt Nam đã bất ngờ để thua đậm 2-6 trước Olympic Turkmenistan, trong lượt trận thứ hai của bảng B - môn bóng đá nam Đại hội thể thao châu Á (Asiad 16), vừa diễn ra chiều nay 10-11, trên sân Nhân dân Quảng Đông.

Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam: Thủ môn Tấn Trường; Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng, Quốc Long, Ngọc Điểu, Thành Trung, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Anh Đức.

Trước các cầu thủ Olympic Turkmenistan có thể hình to cao, OympicViệt Nam vẫn nhập cuộc tự tin với lối chơi đậm chất kỹ thuật để tạo sức ép đáng kể bên phần sân đối phương.

Tuy nhiên, ở phút 17, Turkmenistan bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 từ pha dứt điểm của Serda tung lưới Tấn Trường. Chưa dừng lại, đến phút 24, Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2. Từ tình huống phản công nhanh, Aleksandr Boliyan vượt qua Long Giang trước khi tung cú sút quyết đoán hạ Tấn Trường.

Bị dẫn trước đến hai bàn, Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự to cao, chơi chắc chắn của đối phương.

Bước sang hiệp 2, ở phút 50, Turkmenistan tiếp tục có bàn thắng thứ 3 từ pha lao người đánh đầu của Belyh Maksim.

Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Việt Nam liên tục tổ chức tấn công với tốc độ cao. Tiền đạo Anh Đức có đến 3 cơ hội rất tốt song anh đều không tận dụng thành công.

Do mải mê dâng cao, Việt Nam để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau và phải chịu thêm 3 bàn thua nữa từ các pha phản công của Turkmenistan. Các bàn thắng này được ghi do công của Arslanmyrat (hai bàn ở phút 61 và 82) và Aleksandr Boliyan (phút 72).

Phải đến phút 85, Việt Nam mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 6 nhờ pha làm bàn của Trọng Hoàng. Ngay sau đó 1 phút, tiền đạo Anh Đức tung cú sút ngay sát vòng 16m50, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà.

Vào lúc 18 giờ ngày 13-11 tới, Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu khó khăn khi phải gặp đối thủ rất mạnh Olympic Iran trong lượt đấu cuối. Trong khi đó, Olympic Turkmenistan sẽ gặp Olympic Bahrain.

Kết quả các bảng khác

Bảng D:
Kuwait - Singapore: 2 - 0
Qatar - Ấn Độ: 2 - 1

Bảng E:
Hồng Công (Trung Quốc) - Uzbekistan: 1 - 0
UAE - Bangladesh: 3 - 0

Bảng F:
Thái Lan - Oman: 1 - 1
Maldives - Pakistan: 0 - 0

Q.Trung

Tin cùng chuyên mục