Bóng đá châu Âu: Sự kiên nhẫn đã cạn

2 giờ 45 ngày 18-3, Man.United sẽ tiếp đón Brighton trên sân nhà ở tứ kết Cúp FA. Đó là mặt trận cuối cùng mà thầy trò HLV Mourinho có thể đạt được danh hiệu trong mùa giải này sau khi đã bị loại ở Cúp Liên đoàn lẫn Champions League. 

 

Các hậu vệ Brighton từng khiến Lukaku (phải) vất vả ở trận lượt đi
Các hậu vệ Brighton từng khiến Lukaku (phải) vất vả ở trận lượt đi
Mọi thứ đã thay đổi chóng vánh chỉ trong vòng 7 ngày, từ lúc đánh bại Liverpool để chiếm giữ vị trí thứ 2 ở giải ngoại hạng, thì nay Man.United bị loại tại Champions League và có nguy cơ thua luôn ở Cúp FA mà còn chưa chắc đã giữ được chỗ trong tốp 4.

Trên sân, các cầu thủ Man.United đá như những người xa lạ, thiếu lửa một cách lạ lùng trong trận thua Sevilla 1-2 hôm thứ tư, còn ngoài sân, một số thành viên trong ban lãnh đạo Man.United dường như đã mất niềm tin vào HLV Mourinho. Họ cho rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không phải là nhân vật phù hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Tờ Daily Mail dẫn lời một thành viên giấu tên cho biết: “Mourinho không phải giỏi như những gì chúng tôi từng nghĩ. Quả thực, chúng tôi bây giờ khá lo lắng. Chúng tôi biết nhiều CĐV khó chịu với lối chơi của Man.United hiện nay. CLB cũng đã đã trải qua nhiều năm lỗi hẹn với chức vô địch Premier League. Mourinho chưa tạo được bước đột phá như chúng tôi mong đợi. Mourinho đôi khi tự khiến mình sao nhãng bởi những tranh cãi bên ngoài trận đấu”.

Cách đây chưa lâu, Man.United từng có kế hoạch ký hợp đồng mới với Mourinho, phòng trường hợp nhà cầm quân này chuyển tới Paris SG, nhưng hiện nay họ đang cân nhắc về điều này. Mourinho chẳng những không đem về những danh hiệu mà còn khiến hình ảnh sân Old Trafford xấu đi bằng những trận đấu kém hấp dẫn. Ai cũng biết thật khó để Mourinho thay đổi quan điểm bóng đá của mình. Điều này đã tạo nên một “thùng thuốc nổ” trong lòng đội bóng, không ít cầu thủ bất mãn và có thể dẫn đến việc thể hiện điều đó trên sân như Paul Pogba. Nguy cơ Man.United trắng tay hoàn toàn rõ ràng.

Trận gặp Brighton vào đêm nay vì thế đóng vai trò vô cùng quan trọng với Man.United, dù khi bốc thăm, cặp đấu này được xem là có chênh lệch lớn. Đối thủ của Man.United hiện đang ở một trạng thái khá sung mãn, trái ngược hoàn toàn với  đội chủ sân Old Trafford. Thất bại 0-2 trước Everton hồi cuối tuần trước chỉ mới là trận thua đầu tiên của Brighton sau loạt 7 trận bất bại, bao gồm cả chiến thắng 2-1 trước Arsenal gần đây. Hơn nữa, thầy trò HLV Chris Hughton đang đứng hạng 11 với 34 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng 7 điểm, cơ hội trụ hạng đang mở rộng. Brighton hoàn toàn có thể tung hết sức để đá với Man.United khi họ sẽ có 2 tuần lễ nghỉ ngơi sau trận đấu này. Hồi tháng 11, trận lượt đi ở giải ngoại hạng trên sân Old Trafford, đội bóng của Hughton đã khiến cho Man.United vất vả mới thắng được 1-0 khá may mắn. 

Tóm lại, dù vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng xem ra Man.United không hơn được đối thủ cả về phong độ lẫn tâm lý trong trận đấu mà HLV Mourinho không được phép thất bại.

Tin cùng chuyên mục