Dư âm trận Chelsea - Watford 4-2

Bóng cong của Pedro

Phút thứ 12 trong trận đấu giữa Chelsea và Watford, từ đường mồi bóng nhẹ nhàng bên cánh phải của Eden Hazard, Pedro Rodriguez “đặt” cái lòng trong chân phải ngoạn mục, bóng vạch ra một đường cong kỳ quái như đường Loan Đao của Đinh Bằng, chạm vào cột dọc và đi luôn vào lưới trong sự bất động của thủ thành Heurelho Gomes.
Pedro vẫn đang chơi rất hay trong màu áo của Chelsea
Pedro vẫn đang chơi rất hay trong màu áo của Chelsea

“Bóng cong” của Pedro, đó cũng chính là tuyệt chiêu lợi hại để “Pê Thập Nhất Lang” nhiều lần giải cứu Chelsea khỏi hiểm cảnh. “Bóng cong” của Pedro, với quỹ đạo ma quỷ khó lường, là mối đe dọa thường trực trước hàng hậu vệ đối phương, và cũng là nỗi kinh hoàng của nhiều thủ môn đối thủ.

Ngày 26-11-2016, đối mặt với Tottenham Hotspur đang có chuỗi thành tích bất bại và chơi thứ bóng đá hừng hực khí thế, Chelsea bị dẫn trước 1 bàn sau tình huống ghi điểm của Christian Eriksen. Ở thời điểm đó, cả đội hình Chelsea đã bị dồn ép, gần như phải co cụm toàn bộ về phần sân nhà, những đợt lên bóng phản kích lẻ tẻ của Chelsea, vì vậy là rất đơn độc và kém hiệu quả.

Trong tình thế khó khăn nhường đó, khi mà cả Hazard lẫn Diego Costa đều bất lực, Pedro chợt có bóng ở hơi chếch bên cánh trái so với khung thành đối thủ. Từ một vị trí tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm, vì anh đang “đứng giữa muôn trùng vây”, với 4, 5 chiếc bóng áo trắng vây bọc xung quanh. Cái chân phải kỳ quái của Pedro khẽ “nháng lên”, và bóng đã vạch ra một quỹ đạo cong kinh hoàng, khiến thủ môn Hugo Lloris dù đã bay căng hết người, nhưng cũng đố anh này chạm được tay vào bóng.

1-1 cho Chelsea. “Từ cõi chết trở về”, Chelsea định đoạt luôn cục diện trận đấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Victor Moses, để rồi sau đó, kết thúc tháng 11 với ngôi vị số 1 Premier League, và từ đó cho đến cuối mùa, Chelsea không bao giờ ngoái nhìn lại phía sau…

Ngày 25-2-2017, Chelsea lại lâm vào tình cảnh đầy bất lợi khi bị Swansea City cầm chân 1-1 cho đến tận phút thứ 72. Nếu bị thủ hòa, Chelsea sẽ trải qua 2 trận đấu liên tục chỉ giành được 1 điểm, cách biệt sẽ bị thu ngắn. Bóng đến chân Pedro khi anh đang di chuyển vào khu vực đối diện với cầu môn đối thủ. Lần này, không phải là chân phải, mà là chân trái, nhưng cũng đủ giúp Pedro vạch ra một đường cong tai quái khác, khiến Lukasz Fabianski trở thành “bại tướng” tiếp theo. Thừa thắng xông lên, Chelsea kết liễu đối thủ bằng bàn thắng thứ 3 của Costa.

Bàn thắng mở tỷ số vào tối ngày hôm qua, bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Tottenham hồi năm 2016, và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Swansea hồi đầu năm nay, chỉ là một trong những lần khi mà đôi chân ma thuật của Pedro lên tiếng, với những đường bóng cong như đường Loan Đao của Đinh Bằng, khi đã vạch lên trời quỹ đạo cong cong, là không thể đón đỡ. Bàn thắng vào lưới thủ thành Gomes tối hôm qua của Pedro, cũng là bàn thắng lịch sử thứ 8.000 của Chelsea, nó đánh dấu một cột mốc mới của một đội bóng từng bị xem là “không có truyền thống, không có lịch sử”.

Sau bàn thắng đó, cái chân phải ma thuật của Pedro lại vạch ra một đường cong ma quỷ khác, dẫn bóng đến ngay thẳng đầu Michy Batshuayi, giúp anh này đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Chelsea, vực dậy cả tinh thần của đội bóng và tiếp sức cho chính niềm tin của tiền đạo người Bỉ. Bóng cong của Pedro, không biết tự lúc nào, đã trở thành một nguồn sức sống đầy tinh túy của Sư tử Xanh thành London vậy.

Sau này, sẽ có người cắc cớ hỏi rằng, ngày xưa, sao Gomes không hề có phản xa bay người trước đường bóng cong của Pedro. À, thì cũng giống như thời xửa thời xưa, khi mà Thần kiếm Tạ Hiểu Phong cũng chợt bàng hoàng nhận ra, chính ông cũng không kịp tuốt kiếm để đón đỡ đường Loan Đao cong cong đầy ma quái của Đinh Bằng vậy…

Tin cùng chuyên mục