Bóng chuyền TPHCM tuyển được “sếu vườn“

Bộ ba “sếu vườn” còn trong độ tuổi 15-16 của các tỉnh An Giang, Hậu Giang và BR-VT vừa gia nhập làng bóng chuyền TPHCM, thông qua đợt tuyển chọn VĐV năng khiếu của HLV Nguyễn Trọng Nghĩa, người được giao nhiệm vụ đào tạo và huấn luyện tuyến bóng chuyền trẻ của TPHCM lâu nay.

HLV Nguyễn Trọng Nghĩa (bìa phải) và 3 VĐV năng khiếu vừa được tuyển về ngày 28-6-2019.
HLV Nguyễn Trọng Nghĩa (bìa phải) và 3 VĐV năng khiếu vừa được tuyển về ngày 28-6-2019.

Trước đây, theo HLV Nguyễn Trọng Nghĩa, thường thì cứ nửa năm anh lại cùng một số đồng nghiệp đi tuyển VĐV năng khiếu một lần. Lần tìm ở hầu hết các quận, huyện, trường học trên địa bàn TPHCM chán, họ lại về miền Tây, đến tận những ngóc ngách xa xôi để tuyển người cho bóng chuyền TPHCM, tất nhiên là sau khi được các “vệ tinh” là HLV hay giáo viên thể dục ở địa phương giới thiệu.

Ngày 28-6, chỉ vài ngày trước khi lên chương trình về miệt Cao Lãnh, Long Xuyên để tuyển quân, HLV Nguyễn Trọng Nghĩa lại bất ngờ được các gia đình đưa con của mình lên tận Nhà thi đấu Phú Thọ (nơi đang đào tạo tuyến VĐV trẻ cho TPHCM) để kiểm tra và đáng giá năng khiếu.

Thể hình tốt nhất trong đợt tuyển bất thường này chính là cậu học sinh Nguyễn Trung Hiếu, sinh năm 2003 nhưng sở hữu chiều cao đến 1m91, rất lý tưởng để tiếp tục mài giũa trở thành tay đập thượng thặng trong tương lai cho bóng chuyền TPHCM. Hiếu đến từ tỉnh BR-VT. Trong khi đó, Trương Việt Nhân (sinh năm 2004) có chiều cao 1m87 và đến từ tỉnh Hậu Giang, còn Nguyễn Huỳnh Anh Kiệt (sinh năm 2003, quê An Giang) có chiều cao 1m88.

Cả ba đều vượt qua khá nhẹ nhàng những bài kiểm tra của HLV Nguyễn Trọng Nghĩa, gồm đo chỉ số sải tay đứng, bật cao tại chỗ, bật cao có đà, chạy 20m… để chính thức được chọn vào tuyến dự bị tập trung của bóng chuyền TPHCM, bắt đầu hưởng chế độ theo quy định của ngành TDTT TPHCM (tiền ăn 138.000 đồng/người/ngày và tiền công 46.000 đồng/người/ngày). Các VĐV mới được tuyển sẽ tiếp tục theo học văn hoá tại Trường phổ thông trung học TDTT (số 43 Điện Biên Phủ, Quận 1, TPHCM).

Theo HLV Nguyễn Trọng Nghĩa, cả 3 VĐV mới tuyển này đều có triển vọng trở thành những tay đập tốt. Xuất thân từ gia đình nông thôn còn nhiều khó khăn, cho nên ý chí vượt khó của các VĐV trong tập luyện và sinh hoạt chắc chắn sẽ rất cao. Chiều cao của cả ba sau một thời gian được đưa vào chương trình huấn luyện chuyên biệt, sẽ tăng thêm đáng kể, điều đó rất có lợi khi họ vững vàng về chuyên môn để có thể gia nhập các tuyến trên phục vụ cho mục tiêu thành tích của bóng chuyền TPHCM.

Tin cùng chuyên mục