Bóng chuyền nữ tại SEA Games 29: Tham vọng Philippines

Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Philippines, ông Peter Cayco nhấn mạnh rằng để chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 29, đội tuyển nữ quốc gia đã có đến 2 chuyến tập huấn tại Nhật Bản và Trung Quốc.
Bóng chuyền nữ Philippines đặt mục tiêu vào tốp 3 tại SEA Games 29
Bóng chuyền nữ Philippines đặt mục tiêu vào tốp 3 tại SEA Games 29
Trong nỗ lực tìm lại hình ảnh của mình, bóng chuyền nữ Philippines đặt mục tiêu lọt vào tốp 3 ở Malaysia tới đây.

Trước khi lên đường sang Malaysia tham dự SEA Games, đội tuyển nữ Philippines sẽ dự tranh Giải vô địch châu Á 2017 ngay tại quê nhà, và đấy được xem là dịp thuận lợi cho HLV trưởng Francis Vicente đưa ra những điều chỉnh về nhân sự cho kế hoạch tranh đoạt huy chương ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Peter Cayco cho biết đội tuyển nữ Philippines được xây dựng dựa trên nguồn nhân sự mà 2 giải đấu Superliga và giải Ngoại hạng cung cấp. Đội trưởng vẫn là chủ công Mika Reyes, sẽ sát cánh cùng các đồng đội kỳ cựu khác như Alyssa Valdez, Jovelyn Gonzaga, Rachel Ann Daquis, Aiza Maizo-Pontillas, Rhea Dimaculangan, Mika Ortiz…

Thời gian qua, gần như tất cả các hoạt động của bóng chuyền trong nước Philippines đều hướng đến mục tiêu phục vụ cho đội tuyển quốc gia, kể cả việc phải thay đổi lịch thi đấu các giải quốc nội theo các đợt tập huấn nước ngoài của thầy trò ông Francis Vicente. Chính ông Joey Romasanta - Cựu Chủ tịch LĐBC Philippines - cũng tiết lộ bóng chuyền nữ nước này đang trong thời kỳ cải tổ mạnh mẽ với hy vọng sớm trở lại với nhóm dẫn đầu Đông Nam Á: “Chúng tôi liên tục trẻ hóa đội tuyển để có được những nhân sự tài năng và giàu tham vọng. Nhiều VĐV ở đội tuổi 19-21 được đôn lên đội 1 sau một thời gian dài được tôi luyện ở những giải đấu khắc nghiệt. Đội tuyển nữ không chỉ tập trung cho SEA Games 29 mà còn cho mục tiêu xa hơn là Asian Games 2018. Bóng chuyền Philippines đang làm tất cả những gì tốt nhất cho tương lai”.

Tại SEA Games 29, đội tuyển nữ Philippines sẽ nằm chung bảng B với Việt Nam và Malaysia, nên mục tiêu giành vé đi tiếp vào bán kết đối với họ là khá lớn, nhất là khi đối thủ tranh chấp trực tiếp là Malaysia bị đánh giá khá thấp. Hai năm trước tại Singapore, các cô gái Philippines không vượt qua được vòng bảng vì đụng 2 đối thủ quá mạnh là Việt Nam và Indonesia. Còn lần gần nhất Philippines giành được HCĐ môn bóng chuyền nữ là tại SEA Games 2005 khi sự kiện này diễn ra ngay trên sân nhà của họ.

Môn bóng chuyền nữ sẽ khởi tranh vào ngày 23-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm thương mại và Triển lãm quốc tế của Malaysia. Các trận đấu vòng bảng đều diễn ra vào buổi chiều.

* Lịch thi đấu cụ thể tại bảng B:

- Ngày 23-8 (13 giờ): Malaysia – Việt Nam

- Ngày 24-8 (13 giờ): Philippines – Malaysia

- Ngày 25-8 (13 giờ): Việt Nam – Philippines.

Tin cùng chuyên mục