Bốn kỷ lục Messi có thể phá mùa này

Lionel Messi vẫn chưa ra sân ở mùa giải này vì chấn thương bắp chân, khả năng anh có thể trở lại cho trận tiếp đón Valencia vào cuối tuần này và đó chắc chắn là khởi đầu của một hành trình chinh phục những kỷ lục mới.

Lionel Messi vẫn còn những mục tiêu lớn để chinh phục. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn còn những mục tiêu lớn để chinh phục. Ảnh: Getty Images

Mục tiêu khó khăn để chinh phục nhất có lẽ là trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 50 bàn trở lên ở mọi đấu trường trong 7 mùa giải. Cho đến lúc này, Messi và Cristiano Ronaldo đều có 6 mùa giải làm được điều đó.

Một kỷ lục khác, cũng liên quan đến cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa 2 huyền thoại đương đại này, là trở thành cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất trong lịch sử La Liga. Trước khi chia tay Real Madrid hồi mùa trước, Ronaldo đã có 34 lần lập hat-trick, trong khi thành tích của Messi cho đến cuối mùa qua là 33. Vì vậy, khả năng chinh phục kỷ lục này nằm trong tầm tay của siêu sao 32 tuổi người Argentina.

Trong trường hợp, nếu Messi có thể đạt được những thành tưu trên, thì có thể anh cũng đồng thời chinh phục những cột mốc khác. Trong đó, Messi có thể trở thành cầu thủ thắng được nhiều danh hiệu nhất cho cùng một CLB. Hiện tại, người đang giữ kỷ lục là Ryan Giggs, khi huyền thoại của Man.United đã thắng tổng cộng 36 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Old Trafford. Trong khi với Messi, sau khi cùng Barca đăng quang La Liga thứ 10 trong sự nghiệp, anh cũng đã có tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou.

Và mục tiêu cuối, chính là kỷ lục thắng giành vua pha lưới La Liga (Pichichi) nhiều lần nhất. Đều ghi tối thiểu 34 bàn trong 3 mùa qua, Messi cũng đang độc chiếm danh hiệu Pichichi và hiện đang có tổng cộng 6 lần trở thành chân sút hàng đầu - chia sẽ kỷ lục đó với huyền thoại Telmo Zarra.

Tin cùng chuyên mục