Bơi lội: Phá KLQG cự ly 100 mét tự do, Scott nhắm đến huy chương ở giải VĐTG

Kình ngư nổi tiếng người Scotland – Duncan Scott – vừa phá KLQG ở cự ly bơi 100 mét tự do tại Giải vô địch bơi lội Anh quốc 2019, với thành tích 47 giây 87. Thành tích này chẳng những phá kỷ lục cũ là 47 giây 90, mà còn mang lại cho kình ngư quê ở Glasgow tấm vé tham dự Giải bơi lội VĐTG 2019. Thậm chí, Scott đang nhắm đến huy chương ở Gwangju…

Duncan Scott phá KLQG Anh quốc ở cự ly bơi 100 mét tự do
Duncan Scott phá KLQG Anh quốc ở cự ly bơi 100 mét tự do

Scott đã giành ngôi vô địch Anh quốc ở cự ly bơi 100 mét tự do sau khi chạm thành hồ với thành tích 47 giây 87, phá KLQG cũ đến 3% giây, trong khi đó, đối thủ “gần anh nhất” là Scott McLay (cũng là một người đồng đội của Scott ở đội bơi tuyển Trường Đại học Sterling), chỉ đạt thành tích là là 49 giây 05, đành chấp nhận giành được tấm HCB.

Scott – vô địch châu Âu ở cự ly 200 mét hồi năm ngoái với thành tích 1 phút 45 giây 34 – rất hào hứng cho biết: “Nơi đây đã trở thành một hồ bơi rất hay ho, rất tuyệt vời dành cho bản thân tôi (ám chỉ Khu vực hồ bơi ở Trung tâm Bơi lội Quốc tế Tollcross ở quê nhà anh Glasgow, cũng là địa điểm thi đấu vốn đã chứng kiến Scott giành ngôi vô địch châu Âu ở cự ly bơi 200 mét hồi năm ngoái). Giờ đây, với bản thân tôi, đó là nỗ lực tiếp tục duy trì phong độ tốt để thi đấu ở những giải đấu thuộc đẳng cấp quốc tế”.

Scott đã từng giành được 6 tấm huy chương ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung 2018, diễn ra ở Gold Coast – Autralia, trong đó có tấm HCV nội dung bơi 100 mét tự do và tấm HCB ở nội dung 200 mét cá nhân hỗn hợp. Anh lên tiếng thừa nhận, với chiến thắng mới nhất ở giải VĐQG tại Glasgow, qua đó, giành được tấm vé tham dự giải VĐTG tại Gwangju (Hàn Quốc) – sẽ diễn ra từ ngày 12-7 đến ngày 28-7, anh đã cảm thấy nhẹ nhõm, như thể cất được gánh nặng ngàn cân ở trên đôi vài của mình.

Bơi lội: Phá KLQG cự ly 100 mét tự do, Scott nhắm đến huy chương ở giải VĐTG ảnh 1 Tin Scott phá KLQG được đăng lên báo
“Thật tốt khi vượt qua cột mốc 48 giây thêm 1 lần nữa, đó mới là lần thứ 2 tôi đạt được thành tích kiểu như thế này, vì thế, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Các bạn biết đó, cột mốc thành tích từ 47 giây 50 trở xuống đều có thể giúp thắng huy chương, cũng do vậy, tôi vẫn còn nhiều thứ cần phải cải thiện, nhưng tôi hiện đang đi đúng đường. Với thành tích hiện tại, tôi không thể giành huy chương ở giải vô địch thế giới, vì thế, tôi cần có những bước tiếp theo cần thiết để săn đuổi mục tiêu giành huy chương ở Gwangju”, Scott cho biết.

Tin cùng chuyên mục