Bốc thăm vòng bảng mùa 2019-2020: Ác mộng nào chờ đại diện Premier League?

Vào lúc 23 giờ đêm nay (giờ Việt Nam) tại Monaco (Pháp), buổi bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019-2020 sẽ diễn ra. Premier League sẽ bước vào hành trình mới sau một mùa giải thống trị tuyệt đối, nhưng điều đó lại đang gây khó khăn lớn cho họ ở mùa này.

Nhà vô địch Liverpool có thể phải khởi đầu trong bảng tử thần. Ảnh: Getty Images
Nhà vô địch Liverpool có thể phải khởi đầu trong bảng tử thần. Ảnh: Getty Images

Đêm qua, những trận đấu cuối cùng của vòng play-off đã khép lại. Đáng chú ý nhất là hiện tượng mùa qua Ajax Amsterdam - đội đã vào đến bán kết - đã kịp ghi tên mình vào vòng bảng sau khi đánh bại Apoel Nicosia 2-0 trên sân nhà (tổng tỷ số là 2-0). Cùng với đó, những tên tuổi khá quen thuộc khác như Club Brugge, Slavia Prague, Red Star Belgrade, Olympiacos, Dinamo Zagreb cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Mùa qua, bóng đá Anh chứng kiến mùa giải lịch sử với 4 đại diện góp mặt ở cả 2 trận chung kết các cúp châu Âu danh giá nhất. Cũng đồng nghĩa, Liverpool (nhà vô địch Champions League) và Chelsea (vô địch Europa League) sẽ được điền tên trong nhóm hạt giống số 1, bên cạnh các nhà vô địch quốc gia có hệ số cao nhất như Man.City (Premier League), Barcelona (La Liga), Juventus (Serie A), Bayern Munich (Bundeliga), Paris Saint-Germain (Ligue 1) và nhà vô địch Nga,  Zenit St Petersburg.

Vì điều này, đã khiến nhóm hạt giống số 2 giờ chen chúc những tên tuổi lớn như Real Madrid, Atletico Madrid, Tottenham, Borussia Dortmund, Napoli, Ajax. Trong khi, nhóm hạt giống số 3 cũng đang bao gồm Lyon, Leverkusen, Valencia, Inter Milan… Và từ đó, giới quan sát đang lo ngại sẽ không có dưới một bảng đấu tử thần.

Bốc thăm vòng bảng mùa 2019-2020: Ác mộng nào chờ đại diện Premier League? ảnh 1 Tottenham (trái) liệu tiếp tục “xui xẻo” trên hành trình châu Âu? Ảnh: Getty Images  

Đây là mùa giải thứ 4 liên tiếp Tottenham giành quyền chơi ở vòng bảng Champions League, và họ cũng là đại diện Anh “xui” nhất khi liên tiếp rơi vào bảng từ thần trong 2 mùa qua (Real, Dortmund ở mùa 2017-2018 và Barca, Inter ở mùa giải vừa qua). Tuy nhiên, tập thể bất ổn của HLV Mauricio Pochettino có thể một lần nữa phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn đó, thậm chí nguy cơ tái hiện vòng bảng ở mùa giải gần nhất.

Trong khi. Liverpool với tư cách nhà đương kim vô địch cũng chẳng khiến họ thoải mái. Mùa qua, thầy trò HLV Jurgen Klopp rất chật vật mới vượt qua vòng bảng bao gồm Paris SG và Napoli, thì mùa này có thể còn khó khăn hơn. Tờ The Sun vừa thực hiện kết quả bốc thăm ngẫu nhiên, mà ở đó Liverpool có thể gặp Real Madrid và Inter…Tất nhiên, dù quy định vòng bảng không có quá 1 đại diện của một quốc gia, thì Man.City và Chelsea cũng đang phải hồi hộp hy vọng họ không rơi vào bảng đấu quá khó nhằn.

Sau kết quả bốc thăm, vòng bảng sẽ chính thức khai diễn vào ngày 17 và 18-9. Hai đội đầu bảng sẽ đi tiếp vào vòng 1/8, trong khi đối xếp thứ 3 sẽ xuống chơi ở vòng 32 đội Europa League.

Nhóm 1: Liverpool, Chelsea, Barcelona, Man.City, Juventus, Bayern Munich, Paris SG, Zenit St Petersburg

Nhóm 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Tottenham, Borussia Dortmund, Napoli, Shakhtar Donetsk, Ajax, Benfica

Nhóm 3: Lyon, Leverkusen, FC Salzburg, Olympiakos, Club Brugge, Valencia, Inter Milan, Dinamo Zagreb

Nhóm 4: Lokomotiv Moscow, Genk, Galatasaray, RB Leipzig, Slavia Prague, Sao đỏ Belgrade, Atalanta, Lille

Tin cùng chuyên mục