Bốc thăm tứ kết Europa League: Arsenal gặp may khi trúng lá thăm CSKA Moskva

Arsenal có thể thở phào nhẹ nhõm khi tránh được những đối thủ đáng sợ nhất đến từ 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu mà chỉ chạm trán với đại diện của nước Nga, CSKA Moskva.
Arsenal rộng đường vào bán kết.
Arsenal rộng đường vào bán kết.

Dù CSKA Moskva là đội dạt sang đây từ Champions League, Arsenal sẽ có được một kết quả bốc thăm hết sức vừa ý. CLB London đã tránh được Atletico Madrid, đối thủ mà Arsene Wenger e ngại nhất, cũng như né được những chú ngựa ô mới nổi nhưng hết sức nguy hiểm như Lazio, Leipzig hay Marseille.

Arsenal từng nhận trận thua nặng nề nhất ở châu Âu khi để thua Spartak Moskva 2-5 ở trận lượt về vỏng đầu tiên cúp UEFA 1982-1983, và bị loại vì thua chung cuộc 4-8. Arsenal cũng thua 3 trong 4 chuyến viếng thăm mà không thắng lần nào ở nước Nga. Vì thế cây bút người Anh Daniel Thacker bình luận: “Trận lượt đi trên sân nhà sẽ rất quan trọng, đặc biệt nếu Arsenal giành chiến thắng. Nếu có được thế dẫn bàn, Pháo thủ sẽ có thể bảo vệ được tỷ số ở Moscow để góp mặt ở bán kết".

Trước lễ bốc thăm, cựu trung vệ Arsenal Martin Keown thổ lộ: "Bạn nhất thiết không muốn chơi với Marseille hay Salzburg vốn là đội đã loại Dortmund. CSKA Moscow cũng không phải là đối thủ chúng tôi ưa thích bởi không ai thực sự muốn đi du lịch xa đến vậy... Nhưng Arsenal thực sự không muốn gặp Atletico Madrid. Cần phải tránh đối thủ mạnh nhất và giữ đấy cho trận chung kết".

HLV Viktor Goncharenko của CSKA Moskva nhận định: "Đây sẽ là một kết nối hấp dẫn cho các fan hâm mộ của chúng tôi. CSKA đã đụng độ Manchester United mùa này và bây giờ chúng tôi phải đối mặt với Arsenal, những đối thủ sẽ đảm bảo khán đài chúng tôi chật cứng khán giả. Mọi người đều biết phong cách của Arsenal. Họ cố gắng kiểm soát và một điều thú vị khác là chúng tôi sẽ gặp lại Henrikh Mkhitaryan, người từng gặp chúng tôi khi ở Manchester United".

Bốc thăm tứ kết Europa League: Arsenal gặp may khi trúng lá thăm CSKA Moskva ảnh 1
Cặp đấu Lazio – Salzburg hứa hẹn nhiều bất ngờ bởi CLB Áo đang là khắc tinh của thành Rome. Thực tế là Lazio đã gặp Salzburg 2 lần và đều thua trắng. 
Trận derby bán đảo Iberich sẽ rất căng thẳng khi Atletico Madrid và  Sporting đã gặp nhau ở châu Âu 2 lần và đều kết thúc bằng tỷ số hòa.
Trong cặp đấu còn lại, Leipzig là cái tên mới mẻ ở châu Âu nên tất nhiên họ chẳng e ngại Marseille. HLV 
Ralph Hasenhuttl của Leipzig nói: "Sau 12 trận châu Âu, chúng tôi đã thắng nhiều trận. Leipzig rất, rất tự hào về điều đó. Chúng tôi cũng tích chơi trận lượt đi trên sân nhà. Marseille là một đối thủ thú vị và hiển nhiên là có cơ hội để chúng tôi đi tiếp. Chúng tôi thật hạnh phúc”.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG TỨ KẾT  

Leipzig (Đức) -  Marseille (Pháp)

Arsenal (ENG) - CSKA Moskva (Nga)

Atlético (Tây Ban Nha) - Sporting (Bồ Đào Nha)

Lazio (Italia) -  Salzburg (Áo)  

Lượt đi diễn ra ngày 5-4 và lượt về ngày 12-4.

Tin cùng chuyên mục