Bốc thăm Champions League: Ajax đối mặt PAOK, Porto đụng Krasnoda

Đội vào bán kết Champions League mùa qua, Ajax Amsterdam đã bốc trúng lá thăm gai góc khi chạm trán đội vô địch Hy Lạp PAOK Thessaloniki trong vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa này.
Ajax Amsterdam sẽ ophải gắng sức vuop75t qua 2 vòng knock-out
Ajax Amsterdam sẽ ophải gắng sức vuop75t qua 2 vòng knock-out

Dù chơi rất hay mùa trước và chỉ còn cách trận chung kết có vài giây, CLB Hà Lan vẫn không được suất tự động vào vòng đấu bảng Champions League. Bất kể chiến thắng danh hiệu vô địch Hà Lan lần thứ 34, họ phải chơi vòng sơ loại thứ 3, rồi thứ 4 để có cơ hội dự vòng đấu bảng.

Điều đó có nghĩa là nếu thắng PAOK, đội quân của HLV Erik ten Hag vẫn cần phải thắng thêm một vòng knock-out nữa mới có thể gia nhập vòng bảng cùng những gã khổng lồ như Liverpool, Real Madrid và Juventus. Đấy là một thách thức không dơn giản chút nào với Ajax, khi họ thực sự mất nhiều cầu thủ trụ cột từ đội hình trẻ đầy kích động mùa qua.

Trung vệ De Ligt đã sang khoác áo Juventus, trong lúc tiền vệ Frenkie de Jong gia nhập Barcelona. PAOK đang bất bại trên hành trình thắng giải vô địch Hy Lạp (Greek Super League), kết thúc chiến dịch với cách biệt 5 điểm so với Olympiakos khi họ thắng danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong hơn 3 thập kỷ.

Trận lượt đi sẽ diễn ra ở Hy Lạp, trên sân Toumba Stadium ngày 6 hoặc 7-8, và trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó ở Amsterdam.

Đội 2 lần vô địch châu Âu, FC Porto chỉ giành ngôi á quân Bồ Đào Nha khi kém Benfica 2 điểm ngày cuối mủa. Tranh vòng loại thứ 3 này, Porto sẽ đụng độ Krasnodar, đội đứng thứ 3 nước Nga. Trong lúc á quân giải vô địch Bỉ Club Brugge sẽ phải gặp Dynamo Kiev của Ucraina.

Nếu nhà vô đĩch Scotland thắng Nomme Kalju của Estonia trong vòng 2, họ sẽ gặp CLB Cluj của Rumani hoặc Maccabi Tel-Aviv của Israel.

 

Kết quả bốc thăm vòng 3 Champions League

PAOK (Hy Lạp) - Ajax (Hà Lan)
Krasnodar (Nga) - Porto (Bồ Đào Nha)
Club Brugge (Bỉ) - Dynamo Kiev (Ucraina)

CFR Cluj (Rumani)/Maccabi Tel-Aviv (Israel) - Celtic (Scotland)/Nomme Kalju (Estonia)
Sutjeska (Montenegro)/APOEL (Síp) - Dundalk (Ailen)/Qarabag (Azerbaijan)
Saburtalo (Georgia)/Dinamo Zagreb (Croatia) - Ferencvaros (Hungari)/Valletta (Malta)
Red Star Belgrade (Serbia)/HJK Helsinki (Phần Lan) - The New Saints (Xứ Wales)/FC Copenhagen (Đan Mạch)
Maribor (Slovenia)/AIK (Thụy Điển) - BATE Borisov (Belarus)/Rosenborg (Na Uy)
Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ) - Viktoria Plzen (CH Séc)/Olympiakos (Hy Lạp)
PSV Eindhoven (Hà Lan)/Basel (Thụy Sĩ) - LASK (Áo)

Tin cùng chuyên mục