Bộ VH-TT-DL mong VĐV thành tích cao được nhiều thưởng như bóng đá nam U23

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã gặp mặt các HLV, VĐV tiêu biểu của thể thao thành tích cao Việt Nam trước khi nghỉ lễ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 ở tối ngày 10-2.

Thể thao Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều ở ASIAD 2018 và VĐV cũng muốn chế độ được đãi ngộ tương xứng. Ảnh: NHẬT ANH
Thể thao Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều ở ASIAD 2018 và VĐV cũng muốn chế độ được đãi ngộ tương xứng. Ảnh: NHẬT ANH

Trong cuộc gặp mặt, nhiều ý kiến của HLV, VĐV thể thao thành tích cao, HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam được đưa ra. Các ý kiến mong mỏi ngành thể thao cần tăng cường thêm bổ sung dinh dưỡng, nâng cao cơ sở vật chất để VĐV tập luyện chuẩn bị tốt nhất cho thi đấu các giải quốc tế để đạt kết quả như kỳ vọng.

HLV Vũ Ngọc Lợi (đội tuyển điền kinh) bày tỏ “chúng tôi hiện đã và đang tập huấn tập luyện cao độ nhất. Với giải đấu ASIAD 2018, đội điền kinh quyết tâm giành HCV. Chúng tôi chỉ mong Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT quan tâm để làm sao trong tập luyện VĐV được đầy đủ nhát dinh dưỡng, thực phẩm chức năng và thuốc men thuốc bổ bổ sung kịp thời trong từng giai đoạn. Ngoài ra, điều kiện tập luyện được nâng cao hơn cả trong nhà ở tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội cũng như sinh hoạt văn hóa”.

Nữ tuyển thủ đội wushu Dương Thúy Vi đưa ý kiến “chúng cháu là VĐV nên cũng rất mong các bác lãnh đạo, nhà quản lý quan tâm hơn về cơ sở vật chất, tập luyện. Đặc biệt, VĐV rất mong có được sự quan tâm cho VĐV nếu gặp chấn thương. Bởi vì, chấn thương của thể thao có thể gặp ra bất cứ lúc nào nên chế độ mong được chú ý hơn”.

Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đồng thời là Chủ tịch ủy ban Olympic Việt Nam – ông Nguyễn Ngọc Thiện đã khẳng định lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT sẽ tiếp thu, xem xét các ý kiến để có những điều chỉnh phù hợp nhất.

“Chế độ về thưởng và dinh dưỡng tập luyện của VĐV là như nhau không phân biệt nam, nữ, môn thể thao. Vừa qua, chúng ta thấy đội bóng đá U23 Việt Nam có tiền thưởng nhiều nhưng đó là nguồn xã hội hóa và các doanh nghiệp yêu mến trao tặng. Chúng tôi sẽ có những cố gắng tìm thêm nguồn xã hội hóa qua đó có thêm phần thưởng cho các đội tuyển thể thao khác nếu đạt kết quả cao, không chỉ riêng môn bóng đá”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Trong năm 2018, chỉ tiêu chuyên môn được lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đặt ra cho ngành thể thao không nhỏ. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, chuyên môn dành cho ASIAD 2018 và chuẩn bị tương lai Olympic 2020 là yêu cầu trên hết.

Trong chia sẻ của mình, đại diện các đội tuyển karatedo và pencak silat đều tin rằng VĐV Việt Nam có thể giành được HCV tại ASIAD 2018.

“Chúng tôi sẽ cố gắng giành ít nhất 1 HCV tại ASIAD năm nay”, HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng của tuyển pencak silat Việt Nam khẳng định. “Giành HCV tại ASIAD 2018 với VĐV karatedo Việt Nam rất dễ dàng nếu các em có niềm tin và tự tin của mình khi ra trận. Điều quan trọng là cách làm thế nào truyền cảm hứng, sự tự tin cho họ. Các VĐV của tôi tập luyện hàng ngày chỉ là một phần. VĐV cần thêm những cuộc thi đấu cọ xát ở nước ngoài, tại châu Âu và nhiều giải ở châu Á. Sau mỗi lần thi đấu tập huấn như vậy, VĐV sẽ biết được điểm hơn điểm kém của mình. Tôi mong muốn Trung tâm HLTTQG Hà Nội có thêm phòng thể lực gym vì VĐV cũng cần phát triển các nhóm cơ chứ không đơn thuần chỉ dinh dưỡng và thể chất”, chuyên gia Hassan của nội dung kumite thuộc tuyển karatedo Việt Nam phân tích.

Tin cùng chuyên mục