Bổ sung VĐV tham dự SEA Games: Chờ nước chủ nhà “cấp phép”

Thể thao Việt Nam đã bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 2017. Một số đội tuyển thể thao đã phải bổ sung nhân sự ngoài ý muốn...
Điền kinh Việt Nam đăng ký thêm VĐV Bùi Văn Đông ở nội dung nhảy xa nam. Ảnh: T.L
Điền kinh Việt Nam đăng ký thêm VĐV Bùi Văn Đông ở nội dung nhảy xa nam. Ảnh: T.L
Bổ sung nhiều nhưng sẽ chắt lọc
Chủ nhà Malaysia của SEA Games 2017 quy định cụ thể là quốc gia muốn thay đổi VĐV chỉ được trong những người đã có tên tại danh sách đăng ký sơ bộ với BTC. Đồng nghĩa, những người có tên đăng ký sơ bộ của các quốc gia là các HLV, VĐV đã được BTC làm thẻ tham dự SEA Games 2017 tính tới lúc này. Đoàn thể thao Việt Nam thời gian qua đã bổ sung khá nhiều tuyển thủ.
Điền kinh đăng ký thêm 2 VĐV Nguyễn Hoài Văn (ném lao), Bùi Văn Đông (nhảy xa). Tuyển bơi có thêm Vũ Thị Phương Anh. Tuyển bóng rổ nam Việt Nam mới đây thống nhất bổ sung VĐV Tô Quang Trung, môn golf có Đoàn Xuân Khuê Minh được gọi tập trung. Bóng chuyền nam trong giai đoạn chuẩn bị hiện tại đã bổ sung mới Vũ Hồng Quân, Nguyễn Trường Giang... Tất cả những VĐV mới được bổ sung trên đều chưa có thẻ VĐV dự SEA Games 2017. Năm nay, BTC Đại hội chỉ tiến hành đăng ký làm thẻ qua internet, và thời hạn đã kết thúc từ tháng 5 nên việc VĐV bổ sung muốn được cấp thẻ phải phụ thuộc chủ nhà Malaysia đồng ý hay không. Trường hợp xấu, nếu BTC không chịu, VĐV mới của các đội tuyển thể thao của Việt Nam đành phải ở nhà. 
Theo tìm hiểu, hội nghị trưởng đoàn SEA Games 2017 sẽ tổ chức lần cuối trước khi Đại hội khai màn từ ngày 8 tới 11-8. Đây là giai đoạn quyết định để đại diện của đoàn thể thao Việt Nam và các quốc gia trong khu vực đưa đề xuất rồi thuyết phục chủ nhà Malaysia “linh động” cho phép bổ sung thay thế nhân sự. Thực tế, những tuyển thủ mà chúng ta bổ sung thời gian qua chưa phải nhân số xuất sắc hoàn toàn và ra SEA Games là đoạt ngay huy chương. Tất cả được bổ sung để chúng ta thêm cơ hội chứ không phải hoàn toàn chiến thắng. 

Nguyễn Văn Hùng làm khán giả
Người hâm mộ bóng rổ Việt Nam đã toát mồ hôi lo lắng khi sớm biết thông tin, tuyển bóng rổ nam đã thay thế tuyển thủ Nguyễn Văn Hùng và để cầu thủ này ở nhà không dự SEA Games 2017. Rất may, đó không phải ngôi sao, người hùng taekwondo Nguyễn Văn Hùng đang rất nổi tiếng trong đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam. Tuyển thủ phải ở nhà cũng tên Nguyễn Văn Hùng nhưng là VĐV của đội Phòng không Không quân.
Lãnh đội bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 2017 – ông Đinh Đức Mạnh cho biết “Nguyễn Văn Hùng bị chấn thương và không kịp hồi phục dự SEA Games 2017. Ban huấn luyện đã có điều chỉnh, bổ sung thêm cầu thủ Nguyễn Phú Hoàng, Tô Quang Trung vào danh sách. Trung sẽ đợi để làm thẻ VĐV trong cuộc họp tới của đoàn Việt Nam. Cầu thủ Nguyễn Văn Hùng mà mọi người vẫn quen gọi Hùng “taekwondo” đang khỏe mạnh, vẫn trong đội hình dự SEA Games của chúng tôi”. Sau rất nhiều năm bóng rổ Việt Nam có tham dự SEA Games, sự chuẩn bị của đội tuyển năm nay được người hâm mộ và giới chuyên môn chú ý đáng kể. Do đó, một chút thay đổi nhỏ trong sự chuẩn bị đội hình ở các vị trí Tô Quang Trung, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Phú Hoàng... tuyển bóng rổ nam khiến nhiều CĐV rất hồi hộp.
Mới đây, HLV trưởng tuyển bóng chuyền nam – ông Phùng Công Hưng xác nhận “hai cầu thủ Vũ Hồng Quân (chuyền 2) và Nguyễn Trường Giang (chủ công) được chúng tôi gọi bổ sung thay thế VĐV bị chấn thương đang tập luyện cùng mọi người trên đội tuyển. Đúng là tất cả vẫn chờ xem họ có được làm thẻ VĐV dự SEA Games 2017 hay không vì trong sơ bộ ban đầu, 2 tuyển thủ này không có tên được đăng ký làm thẻ”. 

Tin cùng chuyên mục