Bộ mặt khác của PSG

PSG thắng chủ nhà Metz 2-0 đúng như dự đoán ban đầu của hầu hết bình luận viên. ĐKVĐ Ligue 1 đã thắng theo cách khác, không phải lực lượng bình hùng tướng mạnh như trước mà HLV Thomas Tuchel đang nỗ lực tạo dựng bộ mặt khác cho PSG.
Bộ mặt khác của PSG

Đấy có thể coi là phương án B cho đội bóng thủ đô Paris cho cuộc chiến đường trường mà chính sự thiếu sót như vậy đã làm cho PSG sa sút ở nửa cuối mùa giải vừa qua.

Ông Tuchel không thể có Kylian Mbappe, Edinson Cavani vì chấn thương. Neymar tiếp tục không đăng ký thi đấu vì những bất hòa với ban lãnh đạo đội bóng. Thủ môn số một Alphonse Areola bất ngờ ngồi trên băng ghế dự bị. GĐTT Leonardo cho biết “Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về Areola. Cậu ta không có hứng thi đấu ở trận đấu này vì thông tin chuyển nhượng gần đây”.

Thủ môn 19 tuổi Marcin Bulka bắt chính ngay từ đầu. Chàng trai Ba Lan này giữ sạch lưới nhà, trong đó có tình huống cứu bóng xuất sắc ở phút 86. Tiền vệ Adil Aouchiche trở thành cầu thủ PSG nhỏ tuổi nhất ra sân ở Ligue 1 khi chỉ mới 17 tuổi 46 ngày đã có mặt ở đội hình xuất phát.

Tiền đạo Choupo- Moting tiếp tục gây được ấn tượng với HLV Tuchel. Sau cú đúp vào lưới Toulouse tuần trước, chân sút Cameroon có thêm bàn thắng nữa trên sân Metz, ấn định tỷ số 2-0 cho PSG. Trong hoàn cảnh mất cả bộ ba tấn công hùng mạnh mùa giải trước là Neymar – Cavani – Mbappe vì các lý do khác nhau thì Moting tạm giúp người hâm mộ PSG yên lòng trên hàng công. Tiền đạo cánh Angel Di Maria từng bỏ lỡ quả phạt đền ở trận trước đã rất dứt khoát ở tình huống dứt điểm trên chấm 11m lần này để mở tỷ số trận đấu.

Không có các ngôi sao vì chấn thương. Không cần những ngôi sao không sẵn sàng ra sân. HLV Tuchel đang nỗ lực xây dựng một PSG khác hẳn khi dựa vào sức mạnh tinh thần, tình đoàn kết bất chấp những cầu thủ trẻ tuổi hay yên phận dự bị ở mùa giải trước.

GĐTT Leonardo cho biết vẫn không có sự thống nhất nào với Barcelona về Neymar và hai bên vẫn tiếp tục đàm phán cho tới giây phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Thủ môn Areola có thể sẽ sang Real Madrid theo dạng cho mượn 1 năm để bắt dự bị cho Thibaut Courtois nhằm mở đường Keylor Navas sang PSG với giá 18 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục