Bộ khung mới của Zidane

Trước khi đón Ceballos, Real Madrid đã có 1 bộ khung ổn định. Trong đó, hàng thủ có lẽ là nơi mà HLV Zinedine Zidane cảm thấy hài lòng nhất. Cụ thể, hàng phòng ngự của Real đã ổn định và Zidane có 2 lựa chọn cho mỗi vị trí. 
Jesus Vallejo là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Real.
Jesus Vallejo là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Real.
Real Madrid đã sang Mỹ để bắt đầu giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới. Một năm trước, Real đã chọn Canada làm nơi tập luyện thể lực, trước khi di chuyển sang Mỹ để lắp ghép chiến thuật, cũng như đá các trận giao hữu thử nghiệm. Ngoài yếu tố kinh doanh, Real một lần nữa chọn Mỹ như một vùng đất của sự may mắn, sau 2 danh hiệu La Liga và Champions League.
Sau 1 tuần nữa, Real sẽ ra mắt Dani Ceballos như 1 tân binh của CLB. Trước khi đón Ceballos, và có khả năng sẽ mua 1 ngôi sao tấn công, Real Madrid đã có 1 bộ khung ổn định. Trong đó, hàng thủ có lẽ là nơi mà HLV Zinedine Zidane cảm thấy hài lòng nhất. Cụ thể, hàng phòng ngự của Real đã ổn định và Zidane có 2 lựa chọn cho mỗi vị trí. 
Cặp trung vệ của Zidane mùa tới chắc chắn thuộc về Sergio Ramos và Raphael Varane. Chia tay Pepe, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có Jesus Vallejo. Ngoài ra còn có Nacho. Mùa trước, Nacho là một trong những hiện tượng thú vị của Real, với những đóng góp không nhỏ. Trong khi đó, Vallejo đầy hứa hẹn trở thành một nhân tố quan trọng.
Nếu sớm thể hiện được mình, Vallejo hoàn toàn có thể thay thế Pepe, là trung vệ số 3 của đội. Những gì Vallejo thể hiện trong màu áo Eintracht Frankfurt (cho mượn) là lý do để Real hy vọng vào trung vệ mới 20 tuổi này. Mùa trước, Vallejo đá 25 trận Bundesliga và Eintracht Frankfurt giành tỷ lệ chiến thắng 40%. Nhưng trong 9 trận Vallejo không thi đấu, Frankfurt chỉ thắng 1 trận (11,1%).
Ngoài ra, Theo Hernandez được bổ sung cho cánh trái. Mùa trước, Marcelo có một vài thời điểm quá tải, khi phải thi đấu mật độ dày đặc. Fabio Coentrao không đáp ứng được chuyên môn, mỗi lần vào sân đều gây thất vọng. Vì thế, Marcelo phải “cày” ở cường độ cao. Giờ đây, sự xuất hiện của Theo giúp Marcelo có cơ hội duy trì sự cân bằng về thể lực, để luôn bùng nổ ở mức độ cao nhất. Theo là một cầu thủ đầy tài năng, và tâm lý thi đấu rất tốt.
Bên cánh phải, Dani Carvajal vẫn là lựa chọn số 1, và Danilo là giải pháp thứ 2. Một chút rắc rối đang chờ đợi Zidane là Danilo có ý định ra đi. Juventus và Chelsea đều hứa dành cho Danilo suất đá chính. Hai CLB này hiện đang rất cần 1 cầu thủ đá cánh phải toàn diện, và Danilo được đánh giá cao. Danilo đang đặt mục tiêu dự World Cup 2018, nên muốn ra đi để thi đấu thường xuyên. Zidane phải thuyết phục hậu vệ người Brazil ở lại, để tránh sự xáo trộn.
Chỉ cần thuyết phục được Danilo ở lại sân Bernabeu, mọi thứ sẽ gần như hoàn hảo, để Zidane thoải mái xây dựng hàng thủ chắc chắn nhất.

Tin cùng chuyên mục