Bồ Đào Nha – Ucraina 0-0: Ronaldo giận dữ rời sân, Shevchenko hài lòng

Trận đấu đầu tiên của Cristiano Ronaldo trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha kể từ World Cup 2018 đã diễn ra không hề suôn sẻ như dự tính. CR7 và các đồng đội đã không thể đánh bại đội tuyển Ucraina kiên cường của các thầy trò Andrei Shevchenko và chấp nhận trận hòa “muối mặt” với tỷ số 0-0 ngay tại sân Estadio da Luz (Lisbon).

Ronaldo tung cú dứt điểm... không thành bàn trong trận đấu với Ucraina
Ronaldo tung cú dứt điểm... không thành bàn trong trận đấu với Ucraina

CR7 đã chơi rất xông xáo trong trận đấu mở màn Vòng loại Euro 2020 này. Dư âm từ cú hattrick vào lưới Atletico Madrid ở Champions League, qua đó giúp Juventus ngược dòng ngoạn mục và giành vé vào vòng đấu tứ kết, khiến Ronaldo nghĩ rằng anh sẽ có bàn thắng trong trận đấu với đội bóng “dưới cơ” là các cầu thủ áo vàng của Zbirna.

Tuy vậy, mọi nỗ lực của Ronaldo đều trở thành vô ích, vì anh vừa vô duyên, mà cũng vì hàng thủ của Ucraina đã chơi quá hay. Tiền đạo 34 tuổi đã ghi được 85 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha không thể nâng cao “số tài khoản bàn thắng” trong 90 phút thi đấu ở Estadio da Luz dù anh đã tung ra đến 7 cú dứt điểm, trong đó có 3 cú sút trúng đích.

Bồ Đào Nha – Ucraina 0-0: Ronaldo giận dữ rời sân, Shevchenko hài lòng ảnh 1 Ronaldo trước hàng hậu vệ Ucraina
Không thể ghi bàn, nhưng Ronaldo cũng có những đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của đội nhà, với tổng cộng 26 đường chuyền cho các đồng đội, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 85%. Có điều, cả anh lẫn đồng đội đều không thể tạo ra sự khác biệt - ghi được bàn thắng thay đổi cục diện trận đấu.

Ronaldo cực kỳ thất vọng với kết quả không có bàn thắng sau 90 phút thi đấu. Anh đã chống nạnh đứng ngao ngán trên sân ngay sau khi trọng tài Clement Turpin (người Pháp) thổi còi kết thúc trận đấu. Sau đó, có thông tin cho rằng, Ronaldo đã tỏ ra rất giận dữ trên đường rời khỏi sân đấu để quay về phòng thay đồ với các đồng đội của mình.

Bồ Đào Nha – Ucraina 0-0: Ronaldo giận dữ rời sân, Shevchenko hài lòng ảnh 2 Ronaldo chống nạnh, giận dữ và thất vọng...
Thông tin trên được tiền vệ của tuyển Ucraina – anh Taras Stepanenko tiết lộ. Stepanenko tuy không được chứng kiến trực tiếp hình ảnh ấy, không một cầu thủ Ucraina nào thấy được cảnh CR7 giận dữ, nhưng anh được đồng đội Oleksandr Zinchenko (đang là “học trò cưng” của Pep Guardiola ở Manchester City) bật mí, mà Zinchenko lại được mach nước về điều này từ tiền vệ của đội tuyển Bồ Đào Nha là Bernardo Silva (vốn dĩ cũng là đồng đội của Zinchenko ở CLB Manchester City). Stepanenko nói: “Ronaldo đã rất tức giận khi vào phòng thay đồ”.

Ronaldo tức giận là có lý do, khi anh và các đồng đội tên có tuổi nổi tiếng hơn hẳn vẫn không thể khuất phục được đội bóng vốn chỉ có 2 người đang chơi bóng ở nước ngoài, đó là Yevhen Konoplyanka (đang chơi cho Schalke 04 ở Bundesliga) và Zinchenko (người duy nhất đang thi đấu ở Premier League).

Tuy vậy, phải thừa nhận, các cầu thủ Ucraina đã chơi rất chặt chẽ và kỷ luật theo đúng chỉ đạo của HLV Shevchenko. Stepanenko tiết lộ: “Tất cả chúng tôi đều đang rất mệt mỏi. Đây là một trận đấu quá khó khăn, chúng tôi luôn trong tình trạng bị đe dọa thủng lưới với nhiều cú sút đến từ đội chủ nhà. Sau khi trận đấu kết thúc, nguồn năng lượng trong người của chúng tôi cũng bị thiêu đốt sạch sẽ. Bồ Đào Nha đã suýt ghi bàn ở cuối trận. Ơn Chúa, chúng tôi đã sống sót. Một kết quả quá tốt”.

“Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho trận đấu này, vì Bồ Đào Nha là một đội bóng có đẳng cấp cao và có tốc độ chơi bóng rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ lên chiến thuật cho cả trận đấu chứ không chỉ cho riêng mình viện kèm cặp Ronaldo. Không ai chơi phòng thủ cá nhân với Ronaldo cả. Anh ấy là cầu thủ có chất lượng, anh ấy làm mọi thứ có thể cho đội bóng. Nhưng 1 cá nhân không thể gánh vác cả đại cục. Giờ đây, chúng tôi phải nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Luxembourg, không đùa được đâu, họ là đội bóng hay”.

Trong khi đó, Shevchenko có thể “xoa tay hài lòng” với kết quả mở màn Vòng loại Euro 2020 của Zbirna: “Không để cho nhà ĐKVĐ châu Âu ghi 1 bàn thắng nào trên sân nhà của họ là một kết quả rất xuất sắc. Các chàng trai của chúng tôi đã tận sức 100%. Tuy có một vài phần của kế hoạch, các cầu thủ không thể thực thi, nhưng tôi hiểu khó khăn khi đối đầu với nhà vô địch châu Âu ở sân nhà của họ. Tôi hài lòng khoảng 80% với trận đấu này. Đây là một trận đấu quan trọng, khóa chặt được Ronaldo, những cầu thủ thay người cũng chơi tốt”.

Ucraina có 1 điểm trên sân Estadio da Luz, và là đội bóng đầu tiên giật được điểm số trên sân đấu này của tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2012, nghĩa là CR7 đã “đánh mất” 2 điểm. Ronaldo tức giận và rất thất vọng? Nếu bực tức hơn, anh có thể nhìn sang phía Lionel Messi, người vừa quay lại tuyển Argentina là nhận ngay trận thua đau đớn trước Venezuela…

Tin cùng chuyên mục