Bồ Đào Nha - Đảo Faroe: Chạy đà trước “đại chiến”

Kém đội đầu bảng là Thụy Sỹ với chỉ 3 điểm, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu phân định ngôi đầu bảng với họ vào ngày 4-9. 
Nhưng trước tiên, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội cần giành trọn 3 điểm trước Quần đảo Faroe ở lượt trận này để tiếp tục duy trì tham vọng đánh chiếm ngôi đầu bảng B.
Mục tiêu 3 điểm
Dù vẫn đang đứng vị trí nhì bảng với 15 điểm nhưng với việc cách đối thủ bám đuổi phía sau là Hungary tới tận 8 điểm, điều khiến Bồ Đào Nha quan tâm duy nhất vào lúc này có chăng là mục tiêu đánh chiếm ngôi đầu bảng với Thụy Sỹ. Đang có hiệu số là +19, hơn tận 10 bàn so với đội đầu bảng, khoảng cách 3 điểm hoàn toàn được nhà đương kim vô địch châu Âu san bằng trong trận đấu với chính đối thủ ở lượt trận thứ 8. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Fernando Santos cần bảo toàn một chiến thắng ở lượt trận này trước Quần đảo Faroe.
Bồ Đào Nha - Đảo Faroe: Chạy đà trước “đại chiến” ảnh 1 Bồ Đào Nha cần một chiến thắng trước Quần đảo Faroe để có được tinh thần tốt
Phong độ tốt khi giành đến 6 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 10 trận đấu gần đây, không có quá nhiều bất ngờ khi danh sách triệu tập của HLV Santos lần này không có sự thiếu vắng đáng tiếc của bất kỳ ngôi sao nào. Andre Silva chắc chắn là tâm điểm của trận đấu này khi đã có cú hat-trick ấn tượng vào lưới Quần đảo Faroe ở lượt đi và đang được trông chờ sẽ có màn thi đấu thăng hoa tiếp theo trong trận đấu này.
Cẩn thận củi lửa
Không có dàn hảo thủ mạnh như Bồ Đào Nha, xét về thực lực, Quần đảo Faroe rõ ràng không hề là một đối thủ xứng tầm với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, xét về tinh thần, họ đang không hề thua kém chút nào so với đội chủ nhà trong trận đấu này. 
Đứng thứ 4 với 5 điểm, Quần đảo Faroe chắc chắn không phải là đội bóng tệ nhất ở bảng đấu này. Không quá đặt nặng mục tiêu cạnh tranh tấm vé dự World Cup, thầy trò Lars Olsen đến với chiến dịch vòng loại với tham vọng chính là cọ xát và thu hẹp khoảng cách về trình độ. Tinh thần đó của đội khách hứa hẹn sẽ tạo một sự khó khăn nhất định dành cho đội chủ nhà.
Diễn ra cùng giờ với cặp đấu này, Hungary sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước đội bét bảng là Lavita. Trong khi đó, Thụy Sỹ cũng sẽ gặp thử thách không quá khó khăn mang tên Andorra. Lượt đấu mà ba đội ở nhóm trên hứa hẹn sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà.
* 1 giờ 45 ngày 1-9
* Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 4-0
                                                   Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio; Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro; Mario, Carvalho, Gomes; Quaresma, Silva, Ronaldo.
Đảo Faroe (4-1-4-1): Nielsen; Naes, Gregersen, Davidsen, Davidsen; Frodi; Vatnhamar, Hansson, Justinussen, Rolantsson; Olsen.

Tin cùng chuyên mục