Bồ Đào Nha đăng cai vòng chung kết Nations League 2019

Vòng chung kết Nations League sẽ được tổ chức trên sân của đương kim vô địch châu Âu sau khi họ giành ngôi đầu bảng để góp mặt trong vòng chung kết năm 2019 - theo trang web chính thức của UEFA.

Bernardo Silva (trái, Bồ Đào Nha) teranh bóng với Verratti (Italia)
Bernardo Silva (trái, Bồ Đào Nha) teranh bóng với Verratti (Italia)

Hồi tháng 3, Bồ Đào Nha cùng với Ba Lan và Ý đều bày tỏ sự quan tâm đến việc đăng cai Vòng chung kết Nations League. Và thật ngẫu nhiên khi cả 3 quốc gia đều chơi trong bảng 3 League A. UEFA đã ngầm thừa nhận là đội thắng ở bảng 3 sẽ là nước đăng cai vòng chung kết đầu tiên của Nations League.

HLV tuyển Bồ Fernando Santos “chắc chắn rằng Bồ Đào Nha đã "thắng thầu" sau trận hòa 0-0 hôm thứ bảy tại Italia", đảm bảo cho họ một vị trí trong số 4 đội vào vòng chung kết.

Ba đội chiến thắng các bảng còn lại của League A sẽ cùng Bờ Đào Nha tranh giành danh hiệu năm 2019. Bồ Đào Nha đã đề xuất sân Dragao của Porto và sân Afonso Henriques ở Guimaraes làm địa điểm tổ chức cho cuộc thi năm tới.

Vòng bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 5 và 6-6-2019, với trận tranh hạng 3 và trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 9-6.

Các nước quan tâm đến việc tổ chức giải sẽ phải đưa ra 2 sân bóng có sức chứa tối thiểu 30.000 khán giả và phải cách xa nhau khoảng 150km.

Bồ Đào Nha sẽ hy vọng rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ giành vinh quang, và trở thành người chiến thắng của kỳ giải Nations League đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục