Bồ Đào Nha - Chile: Chìa khóa ở tuyến giữa

Đây được xem là màn đối đầu hấp dẫn giữa hai đội bóng để thủng lưới ít nhất giải đấu. Hàng tiền vệ chắc chắn của hai đội được xem là chìa khóa giải mã trận đấu này.
Vidal (trái) và Moutinho, hai cầu thủ cùng 30 tuổi sẽ có màn so tài hấp dẫn ở giữa sân
Vidal (trái) và Moutinho, hai cầu thủ cùng 30 tuổi sẽ có màn so tài hấp dẫn ở giữa sân
Không thể giành chiến thắng trước Australia trong loạt trận cuối nhưng kết quả hòa 1-1 cũng là quá đủ để Chile giành tấm vé đi tiếp. Kết thúc với vị trí nhì bảng B, La Roja sẽ đụng độ với nhà vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha tại bán kết Confederations Cup 2017.

Trông cậy vào Vidal

Không ghi bàn thắng quan trọng giúp Chile giành được 1 điểm trong loạt trận cuối như Martion Rodriguez, thế nhưng Arturo Vidal lại được chấm điểm hay ngang bằng với cầu thủ được xem là “người hùng” của trận đấu. Hiển nhiên, sự chắc chắn nơi hàng thủ và các đợt triển khải tấn công nguy hiểm mà Chile tạo ra đều phải qua chân của tiền vệ 30 tuổi. Nắm giữ và điều tiết trận đấu tốt của Vidal chính là chìa khóa giúp Chile dù chỉ ghi 4 bàn và để thủng lưới 2 bàn nhưng vẫn có thể giành 5 điểm sau 3 vòng đấu. Không phải Alexis Sanchez, sự chắc chắn ở trung tâm hàng tiền vệ của Arturo Vidal mới chìa khóa thành công của Chile. 

Huyền thoại bóng đá Chile, Ivan Zamorano từng phát biểu trên Omnisport rằng: “Arturo Vidal là tiền vệ phòng ngự số 1 thế giới. Chúng tôi rất tự hào về anh ấy. Những gì Vidal đã làm ở châu Âu thật phi thường. Vidal là cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới ở vị trí của anh ấy và bạn có thể nhìn thấy điều đó trong mỗi trận của Vidal ở Bayern và Chile. Anh ấy như thủ lĩnh trên sân và có thể đáp ứng tốt những gì HLV yêu cầu”.

Vidal cũng chính là người góp 1 bàn trong tổng số 4 bàn thắng mà Chile đã có tại Confederations Cup 2017. Tiếp đón đội bóng với hàng công mạnh như Bồ Đào Nha, vai trò chỉ đạo tốt trên sân và bản lĩnh thi đấu tốt trong những trận đấu quan trọng như vậy sẽ là yếu tố khiến Vidal trở thành nhân tố chủ chốt của Chile trong trận đấu này.

Mấu chốt ở Joao Moutinho


Nếu như Chile có sự mạnh mẽ đến “gai góc” của Arturo Vidal, thì Bồ Đào Nha lại có sự mượt mà và uyển chuyển trong những pha chuyền bóng đến từ Joao Moutinho. Tiền vệ đang thi đấu cho Monaco chính là người góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng 4-0 của Bồ Đào Nha trước New Zealand. Đó cũng là trận ra sân thứ 100 trong màu áo đội tuyển quốc gia của tiền vệ 30 tuổi. Kinh nghiệm ở tuyến giữa của Joao Moutinho chính là điểm tựa vừng chắc giúp các cầu thủ trên hàng công như Ronaldo hay Andre Silva tự tin hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Nói về Moutinho, Luis Nani đã khen ngợi đồng đội của mình rằng: “Tất nhiên! Chúng tôi chưa có cơ hội giúp anh ấy để lại dấu ấn trong trận đấu này nhưng khi giải đấu kết thúc tôi sẽ cho anh ta một sự tri ân đặc biệt. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy xứng đáng có được thành công sau những gì anh ấy đã làm cho đội bóng này”.

Tin cùng chuyên mục