Bộ ba “BBC” đang chết dần chết mòn

Với nhiều vấn đề khác nhau bủa vậy, Real Madrid bây giờ dường như không còn phụ thuộc nhiều vào bộ ba “BBC” Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo  như trước. Hiệu suất ghi bàn của cả 3 đã có sự sút giảm mạnh.

Bộ ba “BBC” đang chết dần chết mòn. Ảnh: Getty Images
Bộ ba “BBC” đang chết dần chết mòn. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi Bale gia nhập Real vào mùa 2013-2014, Los Blancos bắt đầu định hình trên hàng công với bộ ba Bale - Benzema - Ronaldo. Thiết lập được bộ khung ưng ý, từ thời điểm đó cả ba luôn duy trì hiệu suất cực tốt với những bàn thắng liên tiếp cho đội chủ sân Bernabeu, với con số luôn dao động từ 64 đến 77% số bàn thắng mỗi mùa giải.

Tuy nhiên, dưới triều đại HLV Zinedine Zidane, dù danh hiệu liên tiếp được gặt hái về, nhưng hiệu suất của “BBC” bắt đầu giảm mạnh. Một phần vì chấn thương có thể cướp đi 1 trong 3 ngôi sao bất kỳ, cộng với đó là án phạt. Mặt khác, chiến lược gia người Pháp xây dựng cho Real lối chơi không quá phụ thuộc vào “BBC”, đúng hơn là luôn xoay tua nếu cần thiết. Chính điều này đã chia cắt “BBC” nhiều so với thời điểm HLV Carlo Ancelotti còn tại vị.

4 mùa đã qua, “BBC” có 74 lần chơi cùng nhau trên mọi đấu trường, chiếm 46,5% thời gian. Nhưng mùa này thì có lẽ “BBC” sẽ ít có dịp sát cánh cùng nhau trong một trận đấu, bởi Bale gặp chấn thương mới, đã nâng tổng ca chấn thương lên con số 18 kể từ khi gia nhập Real - ngôi sao người Xứ Wales phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Với bối cảnh như vậy, không nhiều hy vọng cho cuộc “hồi sinh” lẫn bay cao ở bộ ba tấn công của Los Blancos.

Tuy nhiên, cả ba có thể đi theo hướng đóng góp riêng. Tính đến thời điểm hiện tại, số bàn thắng của “BBC” cộng lại là 9/26 bàn cho Real, (tính mọi đấu trường), chiếm 34%. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn của “BBC” thụt lùi thì những ngôi sao khác lại tăng lên, điển hình là Isco cùng Marco Asensio.

Tin cùng chuyên mục