Bộ 3 Djokovic – Agassi – Stepanek sẽ là đối trọng của Federer và Nadal

Radek Stepanek chính là sự bổ sung cần thiết cho mối quan hệ “đại sư phụ” – “tiểu đồ đệ” giữa Andre Agassi và Novak Djokovic. Chính Agassi là người đề xuất Djokovic nên thuê Stepanek vào đội hỗ trợ. Bộ 3 này hứa hẹn sẽ tạo ra một đối trọng đáng kể với Roger Federer và Rafael Nadal ở mùa sau, với mục tiêu đưa Djokovic tìm lại “thời hoàng kim”.
Andre Agassi (trái) và Novak Djokovic
Andre Agassi (trái) và Novak Djokovic
Djokovic đang làm tất cả mọi thứ có thể để tìm lại thời hoàng kim, với đỉnh cao là việc sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam cùng một lúc, điều mà ngay cả Federer lẫn Nadal cũng chưa từng làm được. Sau khi chia tay “đại sư phụ” Boris Becker, đã có thời điểm tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia hoang mang đi tìm bản ngã của chính mình, nhưng giờ đây, có lẽ anh đã xác định được một bộ khung – công thức cho mùa giải năm mới, với đội hỗ trợ bao gồm Stepanek và Agassi (cũng hy vọng rằng, sẽ không có “chuyên gia tâm linh” Pepe Imaz trong đội hình).
Stepanek, người được Agassi tin tưởng đề cử cho Djokovic, cựu tay vợt chuyên nghiệp từng sang Việt Nam tham dự Vietam Open, đã nói rõ ràng hơn về vai trò của anh, của Agassi trong mối quan hệ “sư – đồ” với Djokovic: “Andre sẽ chỉ chịu trọng trách huấn luyện cho Djokovic ở những giải đấu lớn (có thể hiểu là các kỳ Grand Slam, hoặc Masters 1.000). Trong khi đó, tôi sẽ làm việc với Djokovic một cách cơ bản, theo chế độ tập luyện thường nhật ngày qua ngày. Chúng tôi đã thảo luận điều này với nhau và cảm giác đó mới là điều đúng đắn nhất để tất cả chúng tôi có cùng một sự hòa hợp. Điều quan trọng nhất vẫn là, chúng tôi hiểu rõ về nhau và biết rằng chúng tôi thật sự muốn gì”.
Bộ 3 Djokovic – Agassi – Stepanek đã làm việc cùng với nhau lần đầu tiên ở Trung tâm quần vợt (ở Italia) hôm 2-12, chỉ 1 ngày sau khi Djokovic công bố thông tin thuê người bạn thân Stepanek làm HLV hỗ trợ. Trong buổi tập đó, Djokovic có ghi lại hình ảnh đáng nhớ với lời nhắn nhủ trên Twitter: “Vẫn còn rất nhiều việc để làm, nhưng chúng tôi sẽ giữ chặt mọi thứ với sự phấn khích, bắt đầu từ buổi tập ngày hôm nay”.
Bộ 3 Djokovic – Agassi – Stepanek sẽ là đối trọng của Federer và Nadal ảnh 1 Djokovic - Agassi - Stepanek trong buổi làm việc đầu tiên hôm 2-12.
Hôm thứ Sáu 1-12, Djokovic đã cho biết: “Đây là đội hỗ trợ mới của tôi. Và đây là người đàn ông mới của tôi. Chúng tôi hào hứng trước mùa giải năm mới. Radek là một trong những người bạn thân nhất của tôi trong làng quần vợt chuyên nghiệp, tôi luôn ấn tượng với đẳng cấp, sự quyết tâm, khát khao và tình yêu quần vợt của anh ấy. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức, anh ấy đã chơi quần vợt đỉnh cao trong nhiều năm. Tôi cảm thấy hào hứng khi được cùng làm việc với lực lượng này và không thể chờ đợi đến giây phút được bước ra sân đấu để tranh đấu với đội hỗ trợ ngay phía sau lưng”.
Djokovic nói: “Dưới sự đề xuất của Agassi, tôi đã lựa chọn Stepanek, vì vậy, chắc chắn 2 người họ phải phối hợp cùng với nhau. Mùa giải năm mới sắp sửa bắt đầu, và phía trước là cả một con đường dài để tôi tìm về cái vị thế mà tôi từng sở hữu. Chúng tôi biết rằng, tôi sẽ phải tiến từng bước một, không được vội vã bất kỳ thứ gì. Tôi không thể chờ đợi đến việc lại có được những trận đấu của mình”. Kiến thức và sự lão luyện của Stepanek, sự bùng nổ và không hề sợ hãi của Agassi, sẽ là những bổ trợ cần thiết để Djokovic tìm lại thời đỉnh cao, thách thức cả Federer lẫn Nadal thêm một lần nữa.
Bộ 3 Djokovic – Agassi – Stepanek sẽ là đối trọng của Federer và Nadal ảnh 2 Sự lão luyện và kiến thức của Stepanek (trái) là bổ sung cần thiết cho Djokovic trong việc thách thức lại Federer và Nadal

Tin cùng chuyên mục