Bình Dương tổ chức 9 giải Men’s Futures

Trong cuộc họp báo vào sáng qua, đại diện Công ty Cổ phần Kinh doanh và Thể thao Bình Dương cho biết họ sẽ tổ chức 9 giải quần vợt Men’s Futures trong năm nay. Đây là tín hiệu vui cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam.

Trong cuộc họp báo vào sáng qua, đại diện Công ty Cổ phần Kinh doanh và Thể thao Bình Dương cho biết họ sẽ tổ chức 9 giải quần vợt Men’s Futures trong năm nay. Đây là tín hiệu vui cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam.

Hầu hết các tay vợt Việt Nam đều thừa nhận giải Men’s Futures rất có ích đối với quần vợt Việt Nam. Tuy là sân chơi thấp nhất trong làng quần vợt nhà nghề thế giới, nhưng nó thích hợp với trình độ của chúng ta. Giải Men’s Furures sẽ là cầu nối cho các tay vợt Việt Nam từng bước bước vào con đường quần vợt chuyên nghiệp, nhất là đối với Lý Hoàng Nam.

Đại diện Ban tổ chức, ông Lê Việt Cường cho biết: “Mục đích chính của Becamex Bình Dương muốn phát triển quần vợt Việt Nam có định hướng. Dựa vào hiện tại và thực trạng của quần vợt Việt Nam như thế nào, Becamex Bình Dương sẽ tổ chức giải phù hợp. Chúng tôi có thể tổ chức những giải cao hơn mang tính quảng bá thương hiệu, nhưng điều đó không đúng với tiêu chí của Becamex Bình Dương. Nếu Việt Nam có tay vợt nào lọt vào tốp 300 hay cao hơn nữa, lúc đó chúng tôi sẽ nâng tầm giải đấu”.

Việc tổ chức Men’s Futures, các tay vợt Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu nhờ vào suất đặc cách của nước chủ  nhà. Ngoài tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam hạng 871 thế giới đủ chuẩn lọt vào vòng chính, chúng ta có được 4 suất đặc cách ở vòng chính và 4 suất đặc cách ở vòng loại. Theo ông Lê Việt Cường, đây là sân chơi nhằm tạo điều kiện cho tất cả các tay vợt Việt Nam có cơ hội cọ xát, nên Becamex Bình Dương sẽ trao các suất đặc cách luân phiên cho tất cả các tay vợt mạnh của Việt Nam như Hoàng Thiên, Linh Giang, Vũ Artem, Minh Tuấn, Anh Khoa, Đắc Tiến… Ông tuyên bố, giải chỉ thành công khi tất cả các tay vợt mạnh của Việt Nam đều có điểm ATP trong 9 giải này.

Tay vợt Lý Hoàng Nam cũng cho biết: “Trong năm ngoái, tôi từng vào bán kết giải Men’s Futures nên năm nay mục tiêu phải cao hơn đó là đoạt chức vô địch 1 trong 9 giải. Được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, tôi không muốn mọi người thất vọng”.

Men’s Futures là giải thấp nhất trong hệ thống tính điểm của ATP nên số tiền thưởng cũng khá khiêm tốn 10.000 USD/giải. Giải đầu tiên bắt đầu diễn ra từ ngày 25-7 và giải thứ 9 sẽ kết thúc vào ngày 6-11. Giải sẽ quy tụ nhiều tay vợt mạnh thuộc tốp 300 đến 900 thế giới.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục