Bình Dương sức bật từ dòng máu trẻ

Ở mùa giải đầu tiên trẻ hóa lực lượng khi đôn khá nhiều gương mặt mới lên chinh chiến ở V-League, Becamex Bình Dương gặp đôi chút khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng khi những cầu thủ trẻ đã bắt nhịp được với giải đấu thì thầy trò HLV Trần Bình Sự thật sự khó chơi với bất kỳ đối thủ nào tại V-League.

 
Cầu thủ trẻ ngày càng được tín nhiệm trong đội hình B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cầu thủ trẻ ngày càng được tín nhiệm trong đội hình B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo xu hướng chung của rất nhiều đội bóng tại V-League, Becamex Bình Dương có quyết định táo bạo khi đặt niềm tin vào những cầu thủ do mình đào tạo nên. Những gương mặt như Tiến Linh, Trọng Huy, Dũ Đạt hay Văn Vũ được sử dụng ngày một nhiều trong sơ đồ chiến thuật của HLV lão làng Trần Bình Sự.

“Tre già, măng mọc”, thuận theo tự nhiên những cái tên vừa nêu trên ngày một khẳng định được chuyên môn của mình. Lớp đàn anh như Anh Đức, Xuân Luân, Xuân Thành cũng có cảm giác an tâm hơn nhiều khi thi đấu bên cạnh những đứa em trẻ. Cách làm “anh lớn dìu em nhỏ” của Becamex Bình Dương đang thu được những kết quả bước đầu khá khả quan. 

Điều đó được thể hiện bằng việc số lần xuất hiện trên sân của những Tiến Linh, Dũ Đạt hay Văn Vũ ngày một nhiều trong đội hình chính. Không những thế, hai cái tên Tiến Linh và Văn Vũ thời gian qua đã ghi được khá nhiều bàn thắng quan trọng cho Becamex Bình Dương ở cả hai giải đấu là V-League và Cúp Quốc gia 2017.

Tiền đạo trẻ Tiến Linh hiện có được 4 bàn thắng cho Becamex Bình Dương và đóng góp rất nhiều vào chiến tích có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia với SLNA. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam chính là cầu thủ trẻ tiến bộ nhiều nhất trong số những gương mặt được đội chủ sân Gò Đậu chọn mặt gởi vàng trong hành trình trẻ hóa.

Hòa chung xu hướng trẻ hóa cùng với những đội bóng khác ở V-League như HA.GL, Hà Nội hay Khánh Hòa, Becamex Bình Dương đang bước đầu thu được những quả ngọt do chính mình đào tạo nên. Với cách làm tin dùng “của nhà trồng được”, đội bóng đất Thủ đã bỏ qua cái thời vung tiền mua sao bằng cách phát triển bền vững bằng chính nội lực của mình.

“Việc trẻ hóa lực lượng vốn đã được chúng tôi tín đến từ những mùa bóng gần đây, nhưng đến V-League 2017 được triển khai mạnh mẽ hơn. Các lứa cầu thủ trẻ của B.Bình Dương đã đạt thành tích tốt tại các giải trẻ trong nước cũng như có nhiều em tham dự đội tuyển U19 quốc gia. Thế nên, đây là thời điểm thích hợp để các em ấy trải nghiệm ở sân chơi V-League để từng bước kế thừa các đàn anh”, Tổng giám đốc Lê Hồng Cường trải lòng, “những gì các em thể hiện trong thời gian qua cho thấy mọi chuyện đang đi đúng hướng và là nền tảng vững chắc cho những mùa kế tiếp”.

Tin cùng chuyên mục