Bình Dương ổn định nhờ cựu binh và nguồn lực trẻ

Giành được 7 điểm sau 6 lượt trận đầu tiên tại V-League 2018, Becamex Bình Dương đang đứng giữa bảng xếp hạng với vị trí thứ 8. Thứ hạng có thể gọi là tạm chấp nhận được đối với thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở mùa giải đội chủ sân Gò Đậu có nhiều sự thay đổi.

Nhiều cầu thủ trẻ của B.Bình Dương đang trở thành trụ cột của đội. Ảnh: DƯƠNG THU
Nhiều cầu thủ trẻ của B.Bình Dương đang trở thành trụ cột của đội. Ảnh: DƯƠNG THU

Trong năm thứ hai tạo ra sự thay đổi từ băng ghế huấn luyện cho đến lực lượng, có nhiều nghi ngờ về chất lượng của đoàn quân áo xanh. Thế nhưng, xóa bỏ mọi lo lắng của người hâm mộ đất Thủ cùng lãnh đạo, thầy trò HLV Trần Minh Chiến từng ngày chinh phục niềm tin của khán giả bằng lối chơi cống hiến và bằng những kết quả thuyết phục. Điều mà ít người dám nghĩ đến trước khi trái bóng mùa giải 2018 chính thức lăn.

Không dám mơ cao bởi mùa giải năm nay Becamex Bình Dương tạo ra khá nhiều sự thay đổi về lực lượng. Những cái tên như Tấn Tài, Thiện Đức, Thanh Thảo có lần đầu chào sân V-League. Trong khi những Trọng Huy, Văn Vũ, Sỹ Giáp, Anh Tỷ mới năm thứ hai được hít thở không khí chuyên nghiệp. Nhưng mùa này khác mùa trước bởi dòng máu trẻ được sử dụng nhiều hơn. Khi người ta trẻ thì cần thời gian để tạo dựng niềm tin và tất cả họ đã nhanh chóng làm được điều đó.

Bình Dương ổn định nhờ cựu binh và nguồn lực trẻ ảnh 1 Phong độ ổn định và kinh nghiệm của Tấn Trường và Tấn Tài đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của B.Bình Dương. Ảnh: TRÂN QUÝ
Xóa bỏ mọi nghi ngờ, lo lắng của người hâm mộ tỉnh nhà, thầy trò HLV Trần Minh Chiến từng bước chinh phục những cầu thủ thứ 12 của đội nhà. Đánh bại Nam Định 2-1 rồi lần lượt cầm hòa HA.GL, Hà Nội, Thanh Hóa và SLNA. Duy nhất để thua Cần Thơ một trận trong thế trận chơi không hề thua về chiến thuật. Và nếu may mắn hơn, Becamex Bình Dương suýt nữa đã hạ gục Thanh Hóa ngay trên sân nhà nếu trọng tài chính công tâm hơn chút nữa.

Thực sự, nếu các trọng tài chuẩn xác hơn trong trận đối đầu Thanh Hóa thì Becamex Bình Dương lúc này đã có được 9 điểm, một số điểm đủ làm an tâm người hâm mộ ở thời điểm hiện tai và hướng đến chặng đường còn dài phía trước. Ít nhất, thầy trò HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ có được vị trí cao hơn số 8 hiện tại mà họ đang nắm giữ.  Và đối thủ cũng phải nhìn "Chelsea Việt Nam" một thời với ánh mắt khác hoàn toàn.

Bình Dương ổn định nhờ cựu binh và nguồn lực trẻ ảnh 2 Cầu thủ trẻ Văn Vũ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Điều đáng khen với Becamex Bình Dương là "dòng máu trẻ" đã khẳng được chất lượng và trình độ của mình kho được tin dùng. Đó là Văn Vũ với sự trưởng thành vượt bậc từ trong lối chơi cũng như kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc. Nhìn chàng trai sinh năm 1993 chơi bóng không ai nghĩ đây là năm thứ hai amh được chơi ở V-League. Là Tấn Tài, Thanh Thảo trong lần đầu tiên thử lửa ở V.League đã cho thấy họ không hề ngợp ở biển lớn như thế này.

Và tất nhiên, không thể không kể đến những "bạc già" như Xuân Luân, Tấn Tài, Tấn Trường hay Anh Đức. Kinh nghiệm trận mạc cùng bãn lĩnh sau bao năm tháng chinh chiến đủ để cho họ dìu dắt lứa đàn em nhỏ lớn lên và trưởng thành qua từng ngày. Cách làm anh lớn kèm em trẻ mà lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương mong muốn bước đầu thu về những quả ngọt đầu tiên.

Mùa giải 2018 vẫn còn dài, trước mắt thày trò HLV Trần Minh Chiến vẫn còn nhiều trận đấu khó khăn và chông gai. Nhưng với những gì đã thể hiện và gặt hái được trong thời gian qua, họ đủ khiến cho người hâm mộ an tâm phần nào. Và đó chính là cơ sở và niềm tin để cho Becamex Bình Dương tiến những bước xa hơn ở V-League 2018.

Tin cùng chuyên mục