Bình cũ, rượu mới?

Thông tin thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ bóng đá trong ngày hôm nay là việc một số CLB vừa giới thiệu cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí (46 tuổi) và giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn (65 tuổi) vào danh sách ứng viên cho chức danh ủy viên Ban chấp hành VFF khóa 8.

Trọng tài Võ Minh Trí
Trọng tài Võ Minh Trí

Như vậy, đại diện cho đội ngũ trọng tài không chỉ có duy nhất ứng viên Dương Văn Hiền – phó Ban trọng tài khóa 7, người vừa không được VPF mời làm giám sát. Động thái trên cho thấy, chức Trưởng ban trọng tài khóa 8 sẽ diễn ra cuộc đua hấp dẫn thay cho cảnh mỗi mình ông Hiền băng băng về đích.

Chuyện ông Trí và ông Tấn bất ngờ đua vào danh sách ủy viên Ban chấp hành khiến dư luận không khỏi bất ngờ xen thích thú.

Nói bất ngờ là bởi cựu Còi vàng Việt Nam Võ Minh Trí, vốn là trọng tài Elite FIFA duy nhất của Việt Nam giã từ sự nghiệp sau khi giành danh hiệu Trọng tài xuất sắc mùa giải 2017, tưởng rằng ông cần nghỉ ngơi không tham gia con đường quan lộ. Phía ông Đoàn Phú Tấn - người từng được FIFA và AFC đào tạo về các khóa làm giảng viên, cũng ngỡ yên phận với nhiệm vụ giám sát trọng tài ở V-League và một số giải khác, nhưng cả hai đang lộ diện.

Bình cũ, rượu mới? ảnh 1 Cầu thủ Thanh Hóa phản ứng trọng tài trong trận gặp CLB Sài Gòn. Ảnh: MINH HOÀNG
Còn nói thích thú là vì theo điều lệ VFF, trưởng các ban chức năng phải là ủy viên Ban chấp hành. Nếu sau khi qua được cuộc “sát hạch” tại đại hội VFF khóa 8 tới đây, các ủy viên có năng lực sẽ được bổ nhiệm vào mỗi ban chức năng. Điều này đồng nghĩa ông Hiền có đối trọng ở cuộc đua sắp tới.

Một vấn đề không thể chối cãi là trong các phòng, ban thuộc VFF thì Ban trọng tài được quan tâm nhiều nhất. Nhiệm kỳ 8 là nhiệm kỳ mà người hâm mộ kỳ vọng công tác cầm cân nảy mực có nhiều thay đổi sau thời gian bị kêu than đủ kiểu. Dù cho trước mỗi mùa giải, Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi luôn nói cứng là không sợ thiếu trọng tài và tất cả đều được tập huấn kỹ lưỡng, bám sát đời sống bóng đá. Vậy mà đi vào thực tế thì lực lượng này vẫn cho thấy sự yếu kém và thiếu ổn định do để cái sảy nảy cái ung, khiến uy tín của giới giảm đi trông thấy.

Nhớ lại ở nhiệm kỳ 6, khi ông Lê Hùng Dũng còn là phó chủ tịch VFF thì chính ông Dũng đã trảm ông Mùi sau hội thảo của các ông bầu làm bóng đá. Nhưng, sang nhiệm kỳ mới khi ngồi ghế chủ tịch VFF khóa 7 thì ông Dũng “dựng” ông Mùi lên lại. Trong khi nhiều người biết lúc cân nhắc chọn trưởng Ban Trọng tài thì ông Dũng đã “nhắm” ông Dương Văn Hiền rồi đến giờ chót thì thay ý định. Tuy nhiên, với dân trong nghề đều hiểu dù ông Mùi hay ông Hiền ngồi ghế Trưởng ban thì chất lượng trọng tài cũng không khá hơn được.

Bây giờ thì cuộc đua đã có thêm cựu trọng tài thuộc hạng giỏi nhất Việt Nam và ông giám sát từng giữ chức phó Ban trọng tài vốn tạo ra nhiều tích cực. Giờ thì ông Hiền không thể như dự báo là một mình về đích mà phải đua thật sự bằng năng lực và chương trình hành động cụ thể, rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục