Bilbao sẵn sàng bán Laporte cho Man.City

Báo chí Tây Ban Nha hôm nay khẳng định là Athletic Bilbao đã đồng ý bán hậu vệ trẻ Aymeric Laporte cho CLB Premier League sau khi Manchester City sẵn lòng đáp ứng cái giá thuộc hàng kỷ lục cho một hậu vệ: 70 triệu Euro.
Aymeric Laporte (trái, Bilbao) nhận nhiệm vụ kèm chặt Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images.
Aymeric Laporte (trái, Bilbao) nhận nhiệm vụ kèm chặt Cristiano Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Hậu vệ 23 tuổi của Bilbao Aymeric Laporte có điều khoản thanh lý hợp đồng 65 triệu Euro và tuần này Manchester City đã đặt vấn đề với CLB xứ Basque để tăng cường hàng phòng thủ. Tuy nhiên, Diario AS cho hay Bilbao đã kỳ kèo thêm 5 triệu Euro, khoản tiền trả công phát triển cầu thủ và Manchester City vẫn đồng ý. Tính ra, với giá chuyển nhượng 70 triệu Euro, Laporte sẽ trở thành hậu vệ đắt giá thứ 2 thế giới, chỉ sau bản hợp đồng đưa Virgil Van Dijk từ Southampton sang Liverpool với giá 75 triệu bảng.

Aymeric Laporte thật ra không phải người xứ Basque như truyền thống sử dụng cầu thủ địa phương của Athletic Bilbao. Anh là cầu thủ người Pháp, ký hợp đồng gia nhập CLB từ năm 2010, lúc mới 16 tuổi. Anh là cầu thủ nước ngoài duy nhất trong đội và là cầu thủ Pháp thứ 2 chơi cho Bilbao kể từ sau huyền thoại Bixente Lizarazu. Việc Bilbao phá lệ để Laporte chơi bóng trong đội hình chính cho thấy trung vệ này thực sự quan trọng với đội, bằng chứng là kể từ khi được đưa vào đội một năm 2012, anh đã chơi 161 trận Liga cho Bilbao và ghi 7 bàn. Tính đến nay, sau 6 mùa giải anh đã khoác áo Bilbao 263 trận, ghi 12 bàn ở các giải.

Bilbao sẵn sàng bán Laporte cho Man.City ảnh 1 Aymeric Laporte (trái, Bilbao) can phá Leo Messi (Barcelona). Ảnh Getty Images.
Barcelona cũng để mắt tới trung vệ của Bilbao trước khi họ tuyển mộ Yerry Mina. Lý do Bilbao bán cựu trung vệ tuyển U21 Pháp, người từng đá chính 222 trận ở sân San Mames là vì cái giá quá hấp dẫn, trong lúc Laporte giờ không còn là cầu thủ “không thể thiếu” khi Bilbao đã tìm thấy cặp trung vệ xứ Basque là Unai Nunez và Yeray Alvarez chơi rất ăn ý mùa này.

Website Cadena Cope cho biết, Aymeric Laporte sẽ bay sang Manchester tuần này để hoàn tất cuộc chuyển nhượng sang Premier League. Manchester City quyết định mua sớm bởi nếu để đến mùa hè, điều khoản thanh lý hợp đồng sẽ là 75 triệu Euro. Hơn thế, Laporte là cầu thủ đẳng cấp và trẻ trung hơn so với các mục tiêu mà HLV Pep Guardiola nhắm tới gần đây như Jonny Evans hay Inigo Martinez (Real Sociedad).

Có được Laporte, trung vệ cao 1,91m này, Pep Guardiola sẽ chẳng còn lo lắng chuyện hàng thủ mong manh của Manchester City nữa.

Tin cùng chuyên mục