Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018

Bike Life Đồng Nai quyết đấu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang

Chiêu mộ thêm ngoại binh mới đến từ Indonesia, kéo được tay đua có khả năng leo đèo tốt của làng xe đạp Việt Nam Trần Lê Minh Tuấn gia nhập đội, Bike Life Đồng Nai đang cố gắng tạo thế lực đối đầu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tại giải xe đạp BTV – Cúp Ống Nhựa Hoa Sen sẽ khởi tranh vào sáng mai 24-5.

Bike Life Đồng Nai đang trở thành một thế lực của xe đạp Việt Nam.
Bike Life Đồng Nai đang trở thành một thế lực của xe đạp Việt Nam.

Trong cuộc họp kỹ thuật vào chiều nay, BTC thống nhất một số điều lệ cũng như công bố danh sách chính thức của 9 đội tham dự. Theo đó, An Giang và Đồng Nai mỗi đơn vị 2 đội, còn lại TPHCM, Đồng Tháp, Bình Dương, Cần Thơ, Tuyển Trẻ Việt Nam mỗi đơn vị một đội.

Đáng chú ý nhất là đội đua giàu truyền thống TPHCM không chỉ tham dự 1 đội mà còn sử dụng đội hình 2. Theo đó, các tay đua chủ lực nhu Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Lê Nguyệt Minh, Lê Văn Duẩn không có tên trong danh sách. Thậm chí, vị thuyền trưởng Đỗ Thành Đạt cũng vắng mặt mà giao cho HLV trẻ Lê Ngọc Thanh dẫn dắt.

Bike Life Đồng Nai quyết đấu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ảnh 1 Hai tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Trường Tài vắng mặt trong đội hình TPHCM.  

Trao đổi với chúng tôi, HLV Đỗ Thành Đạt cho biết các tay đua Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài vẫn còn dư âm của chấn thương ở Cúp Truyền hình, trong khi Mai Nguyễn Hưng và Lê Nguyệt Minh cần sự nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vốn là người có tầm nhìn xa trông rộng, có lẽ HLV Đỗ Thành Đạt thừa biết nếu có tham dự với đội hình mạnh nhất cũng khó đạt thành tích cao. Bởi trong thời gian gần đây, hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Bike Life Đồng Nai có sự đầu tư mạnh khi kéo về những ngoại binh chất lượng. Họ chiêu mộ được các tay đua leo đèo tốt như Loic, Ali, Javier cho giải đấu chỉ 7 chặng có 7 ngọn đèo. Chưa kể giải BTV sẽ không có nội dung đồng đội tính giờ vốn là thế mạnh của TPHCM thì họ không còn lợi thế để tranh chấp.

Mang đến đội hình mạnh nhất quy tụ những gương mặt Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài, Nguyễn Nhật Nam… nhưng Domesco Đồng Tháp cũng giống như TPHCM chỉ tham dự với 1 đội hình. Chính vì thế, cả Domesco Đồng Tháp và VUS TPHCM được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn nhiều so với Bike Life Đồng Nai và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Dù chưa xuất trận, nhưng rất nhiều người nhận định cuộc chiến giải năm nay sẽ là cuộc quyết đấu giữa An Giang và Đồng Nai.

Bike Life Đồng Nai quyết đấu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ảnh 2 Sau Cúp Truyền hình, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang tiếp tục được đánh giá cao.  

Từ một kẻ vô danh, chân ướt chân ráo mới gia nhập làng xe đạp đỉnh cao Việt Nam chưa đầy 2 năm, Bike Life Đồng Nai được đưa lên tầm tranh chấp với đội đua giàu truyền thống Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang được xem là quá thành công, nhất về mặt thương hiệu. Chỉ một thời gian ngắn, Bike Life Đồng Nai trở thành một thế lực của xe đạp Việt Nam đối đầu với các thương hiệu mạnh như VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang cho thấy hướng đi của họ trong thời gian có chiều hướng tốt. Tại giải BTV, Bike Life Đồng Nai quyết định chiêu mộ ngoại binh Harri đến từ Indonesia thay cho Nieto vì bận công chuyện gia đình đã trở về Tây Ban Nha. Đây là tay đua khá nổi tiếng của làng xe đạp châu Á về khả năng đi đèo. Anh từng qua Việt Nam vào năm 2014 và đoạt chiếc áo đỏ giải Quốc Phòng cũng như một số thành tích tốt ở giải UCI 2.2 Malaysia, Sri Lanka. Ở giải Indonesia năm ngoái, chính Harri đứng hạng 3 tổng sắp giải Indonesia xếp trên cả tay đua nổi tiếng Loic.

Bike Life Đồng Nai quyết đấu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ảnh 3 Tay đua Indonesia Harri (áo châm đỏ) mới về đầu quân cho Bike Life Đồng Nai.  

Bên cạnh đó, Bike Life Đồng Nai còn kéo được tay đua có khả năng đi đèo tốt Trần Lê Minh Tuấn từ Quân khu 7 theo hợp đồng cho mượn. Lực lượng của họ sẽ đối đầu với Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang với hai ngoại binh Ali, Javier cùng các hảo thủ Trịnh Đức Tâm, Lê Ngọc Sơn và áo vàng Cúp Truyền hình TPHCM Nguyễn Thành Tâm. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu này, An Giang vẫn được đánh giá cao hơn về lực lượng cũng như kinh nghiệm chiến trường so với Bike Life Đồng Nai còn non trẻ, nhất là hay bị các đội khác săn sóc kỹ.

Sáng mai, cuộc đua do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ sẽ thi đấu chặng 1 từ Quy Nhơn đi Tuy Hoà dài 107 km.

Tin cùng chuyên mục