“Biệt đội” chống nạng

Manchester United trong trận chung kết Europa League, có một Biệt đội còn kinh hoàng hơn, đó là “Biệt đội chống nạng.
Chức vô địch khiến Ibrahimovic và các đồng đội “quên” cả việc mình đang bị chấn thương.
Chức vô địch khiến Ibrahimovic và các đồng đội “quên” cả việc mình đang bị chấn thương.

Ở Hollywood có Biệt đội Báo thù (GI Joe), Biệt đội Siêu anh hùng  (The Avengers), hay Biệt đội Cảm tử (Suicede Squad), còn với Manchester United trong trận chung kết Europa League, có một Biệt đội còn kinh hoàng hơn, đó là “Biệt đội chống nạng”.

Tất cả các CĐV của Man.United trên thế giới đã gọi như vậy với nhóm 5 cầu thủ đang gặp chấn thương như là Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo, Luke Shaw, Eric Baily và Ashley Young. Bởi lẽ, nếu được hỏi đâu là hình ảnh gây ấn tượng nhất trong trận chung kết giữa Ajax và Man.United tại Eurpa League năm nay? Chắc chắn đó là hình ảnh những pha ăn mừng ngoài đường biên của các “thương bệnh binh” kể trên, cũng như cách họ lật đật chống nạng cùng các đồng đội lên nhận cúp, vừa có chút gì đó rất buồn cười nhưng rồi lại khiến người hâm mộ cảm thấy rất bồi hồi và xúc động.

Cõ lẽ, đây là lần đầu tiên tại Europa League có một CLB vô địch với đội hình nhiều thương binh đến như vậy. Dù rằng đã có những lời khiêu khích trước trận đấu này rằng mình sẽ góp mặt, thế nhưng thực tế thì Ibrahimovic vẫn chỉ có thể chống nạng đứng ngoài vì chấn thương đầu gối.

Tương tự như người đàn anh, Luke Shaw, Ashley Young hay  Rojo cũng phải chống nạng vì gặp chấn thương dây chằng và bàn chân. Chỉ đứng ngoài đường biên lặng lẽ nhìn các cầu thủ trên sân thi đấu, thế nhưng sự góp mặt này như khiến các đồng đội trên sân thi đấu quyết tâm và mạnh mẽ hơn để giành chiến thắng. Hình ảnh những Luke Shaw, Rojo hay Young giơ cao chiếc nạng sau bàn thắng của Pogba và Mkhitaryan gây ấn tượng đến kỳ lạ. Bởi lẽ, những con người với chiếc nạng ấy đã là những “chiến binh” thi đấu kiên cường ở những giai đoạn khó khăn trước, để rồi giúp các đồng đội có thể góp mặt tại trận chung kết này và giành chiến thắng.

Thú vị chưa dừng lại ở đó với nhóm “biệt đội” chống nạng này. Dù chấn thương nhưng những Ibrahimovic hay Rojo vẫn không thể kềm hãm cá tính mạnh của mình. Trong khi Rojo tinh nghịch chụp ảnh và nhảy múa cùng các đồng đội thì Ibrahimovic thậm chí còn bỏ cả cây gậy chống nạng lại cho Bailly và chạy ra ăn mừng cùng các đồng đội như không hề gặp phải chấn thương nào. Được hỏi về tình huống “kỳ lạ” ấy, Ibra trả lời: “Khi bạn chiến thắng, bạn luôn cảm thấy tốt và không còn một cảm giác đau đớn nào”.

Tin cùng chuyên mục