Biết chắc ra đi, Ramsey vẫn tập trung cho Arsenal

HLV Unai Emery đã bày tỏ hài lòng khi chứng kiến Aaron Ramsey có những đóng góp quan trọng giúp Arsenal đánh bại Blackpool 2-1 để năm thứ 3 liên tiếp góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn.

Aaron Ramsey đang ở trong tình trạng tâm lý thất vọng. Ảnh: Getty Images
Aaron Ramsey đang ở trong tình trạng tâm lý thất vọng. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 26 tuổi người Xứ Wales đang trong giai đoạn bất ổn về tương lai, và là nguyên nhân khiến anh bị gạt khỏi thành phần đá chính ở mặt trận quan trọng nhất của Arsenal là Premier League kể từ cuối tháng 9. Ramsey lúc này được xem là “thủ lĩnh của các trận đấu nhỏ” khi những lần xuất phát của anh lúc này đều là ở Europa League và Cúp Liên đoàn.

Theo Sky Sports News, thì Ramsey chắc chắn sẽ chia tay Arsenal sau 11 năm, khi ban lãnh đạo sân Emirates vừa chính thức thông báo lý do tại sao anh không được đề nghị hợp đồng mới. Như vậy, ngôi sao người Xứ Wales sẽ rời đi theo dạng tự do trong mùa hè tới, nhưng cũng không loại trừ khả năng anh ra đi sớm hơn với tình trạng là “người thừa” như hiện nay.

Bản thân HLV Emery cũng đã nhận thức rõ tương lai của Ramsey. Sau trận thắng Blackpool, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã tránh né bàn về hợp đồng của Ramsey, và ông chỉ nhấn mạnh: “Đối với tôi, cậu ấy đang làm việc rất tốt nên đã ra sân. Tôi đã nói chuyện với Ramsey hồi tuần trước và tôi muốn cậu ấy tập trung với chúng tôi. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy hôm nay”.

Arsenal đã bị chặn đứng chuỗi chiến thắng ở con số 11 khi bị cầm hòa 2-2 trong những phút cuối trên sân Crystal Palace ở vòng 10 Premier League cuối tuần qua. Với kết quả đêm thứ ba, Pháo thủ lúc dù sao cũng đã nối dài chuỗi bất bại trên mọi đấu trường lên con số 13, và là động lực tốt để họ sẵn sàng cho trận quyết đấu Liverpool tại Emirates vào thứ bảy này.

Thông tin đáng chú ý khác, kết quả bốc thăm tứ kết Cúp Liên đoàn đã gây khó cho Arsenal, khi họ dù được chơi trên sân nhà nhưng phải đối đầu với kình địch Bắc London là Tottenham vào ngày 17-12, tức là chỉ 2 tuần sau trận đón tiếp đối thủ này ở lượt đi Premier League (ngày 2-12).

Tin cùng chuyên mục