Biến ý tưởng thành hiện thực trên nền tảng di động

Di động vẫn còn là một phương thức khá mới, cùng với các định dạng và ứng dụng đang được phát triển nhanh như vũ bão. Facebook cũng biết rằng người dùng đang tiếp nhận nội dung trên điện thoại di động theo nhiều cách khác nhau so trên các nền tảng khác. Đó cũng chính là lý do Facebook ra mắt Creative Hub (Trung tâm Sáng tạo), một địa chỉ mới, nơi các chuyên gia tiếp thị và quảng cáo có thể lấy cảm hứng sáng tạo, thiết kế các sản phẩm của riêng mình và chia sẻ với những người khác. Facebook xây dựng Creative Hub trở nên nhanh hơn, dễ dàng hơn để sáng tạo ra những ý tưởng thu hút sự chú ý và làm hài lòng người dùng khi sử dụng thời gian quý báu của họ trên điện thoại di động. Creative Hub hiện đã sẵn sàng cho toàn bộ cộng đồng quảng cáo và tiếp thị trên toàn cầu sử dụng.

Kể từ khi giới thiệu Creative Hub tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions vào tháng 6 vừa qua, Facebook đã thử nghiệm tính năng này với hơn 30 công ty quảng cáo (agency) để xây dựng một trải nghiệm cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp sáng tạo sử dụng.

Cùng với việc mở cửa Creative Hub cho mọi người, Facebook cũng giới thiệu một Inspiration Gallery (Triển lãm Cảm hứng), nơi giới thiệu những ví dụ nổi trội của ngành sáng tạo trên di động trên nền tảng Facebook và Instagram.

Facebook xây dựng Creative Hub nhằm đáp ứng nhu cầu chia sẻ từ cộng đồng sáng tạo, vốn cần một nền tảng giúp họ thiết kế nội dung trên Facebook và Instagram, gồm các định dạng mới, xem trước giao diện sản phẩm trên màn hình điện thoại, phối hợp nội bộ và chia sẻ sản phẩm mẫu với các bên liên quan.

Thử điểm những điều bạn có thể làm với Creative Hub:

Truyền cảm hứng

Inspiration Gallery mới của Creative Hub cho phép bạn dễ dàng khám phá các sản phẩm mà các thương hiệu và agency khác đã tạo nên trên Facebook và Instagram, qua các định dạng sáng tạo của Facebook gồm video 3600, quảng cáo băng chuyền (carousel), canvas và video. Khám phá những sản phẩm mới và nắm được thông tin chi tiết về chiến dịch và các chiến lược sáng tạo, sau đó gửi nội dung quảng cáo tới điện thoại để có thể trải nghiệm trên nền tảng newsfeed của điện thoại.

Sáng tạo và trải nghiệm

Với Creative Hub, bạn có thể dễ dàng xem được những định dạng quảng cáo sẵn có để có thể lựa chọn phương án tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Và với công cụ xem trước sản phẩm mới của Facebook, bạn có thể tạo nên các bản mô phỏng ý tưởng trên tất cả định dạng quảng cáo có sẵn của Facebook và Instagram trực tiếp và nhanh chóng từ Creative Hub. Tất cả bạn cần chỉ là một tài khoản Facebook. Bạn có thể lưu lại các bản mô phỏng và chỉnh sửa về sau, và nếu agency của bạn có một tài khoản Quản lý Doanh nghiệp, bạn có thể phối hợp và chia sẻ ý tưởng trong đội ngũ của mình.

Xem các sản phẩm trong thực tế

Việc xem trước quảng cáo trong định dạng mà người đọc tiếp nhận là rất quan trọng. Một khi bạn đã tạo ra các bản mô phỏng, bạn có thể xem trước như thể nó đang hiện hữu trong newsfeed trên điện thoại và bạn cũng có thể xem nó xuất hiện ra sao trên Facebook News Feed hoặc Instagram News Feed. Creative Hub cho phép bạn tạo ra một URL để gửi cho đồng nghiệp và khách hàng của bạn để họ cũng có thể nhìn thấy nó trên cùng một định dạng di động.

Truy cập http://www.creativehub.fb.com để biết thêm chi tiết.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất