Biến sân bóng thành ngày hội kết nối fan

Trận bóng đá giữa 2 đội Hà Nội và Thanh Hóa đã kết thúc vào cuối tuần qua với chiến thắng đầy kịch tính thuộc về đội bóng thủ đô. Chiến thắng của nhà đương kim vô địch V- League khiến cuộc đua tranh ngôi vương năm 2017 càng nhiều kịch tính, giúp giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thêm nhiều hấp dẫn. Nhưng điều quan trọng bên cạnh một trận bóng đá đơn thuần về mặt chuyên môn, trận đấu "Super Sunday" ngày 19-3 trên sân Hàng Đẫy thật sự là điểm khởi đầu cho việc biến sân bóng đá thành ngày hội kết nối những tín đồ Túc cầu giáo.

Bà Venus Asavasitthithavorn (hàng đứng, thứ 3 từ trái qua) trao dụng cụ thể thao tặng 3 trường THCS ở quận Ba Đình.

Khởi đầu bằng việc ký kết tài trợ với đội bóng hàng đầu Việt Nam, SCG thể hiện cam kết của mình đối với những nơi tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN này đầu tư: Phát triển nguồn nhân lực cho địa phương. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Tập đoàn SCG tài trợ thể thao thông qua đội bóng đá Hà Nội. Bắt đầu từ chuyến tham quan đội bóng SCG Muangthong United ở Thái Lan, Tập đoàn SCG có dịp giới thiệu với lãnh đạo của đội Hà Nội những điểm mạnh trong việc xây dựng chiến lược, phát triển marketing, xây dựng lực lượng cổ động viên cũng như việc biến sân bóng đá thành ngày hội.

Ngay sau đó, trong trận đấu khuôn khổ V-League 2017 giữa đội chủ nhà Hà Nội với Thanh Hóa, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng mùa này, sân Hàng Đẫy có chuyển biến tích cực về số lượng khán giả cũng như không khí trên sân. Hơn 18.000 khán giả đến sân thưởng thức trận đấu “kinh điển” với kịch bản không thể nào dự báo trước được. Nếu chiến thắng của chủ nhà Hà Nội trên sân giúp cuộc đua đến ngôi dẫn đầu V-League càng gay cấn thì không khí trên khán đài cũng không kém phần thú vị. Hơn 11.000 khán giả đến cổ vũ đội bóng thủ đô cũng là động lực giúp các cầu thủ Hà Nội chặn đứng chuỗi trận bất bại của Thanh Hóa.

Với tiêu chí mang bóng đá đến trường học cũng như tạo điều kiện cho cán bộ- nhân viên có được điều kiện tham gia những hoạt động giải trí ngoài trời lành mạnh, Tập đoàn SCG đã mời khoảng 1.000 cổ động viên đến từ 3 trường THCS của quận Ba Đình, sinh viên Đại học Bách khoa và Mỏ- Địa chất cũng như cán bộ - nhân viên Công ty AP và Prime đến cổ vũ đội bóng Hà Nội. Không chỉ đến dự khán trận đấu đơn thuần, các cổ động viên này còn thể hiện những bài hát cổ vũ của Hội CĐV Contras Hà Nội ở khán đài B. Không những vậy, Contras Hà Nội còn cử thành viên hướng dẫn cổ vũ cho học sinh cấp 2, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ vào những hoạt động thể thao lành mạnh.

Nhân viên Công ty Prime nhiệt tình cổ vũ cùng Hội CĐV Contras Hà Nội.

Anh Phạm Sỹ Nhất, thành viên nòng cốt của Hội CĐV Contras Hà Nội, chia sẻ sau những hoạt động phối hợp với khách mời của Tập đoàn SCG như sau: Chúng tôi rất cảm kích khi SCG không những đồng hành cùng CLB Hà Nội mà còn tạo cầu nối giữa Hội CĐV Contras Hà Nội với học sinh, sinh viên trên địa bàn thủ đô. Hy vọng đây sẽ là hoạt động thường xuyên của SCG cũng như những đơn vị khác, giúp chúng tôi có thêm nhiều kênh kết nối với giới trẻ và người dân thủ đô nhằm phát triển sâu rộng lực lượng CĐV. Chúng tôi cũng hiểu rằng để “lôi kéo” khán giả thủ đô không phải chuyện đơn giản. Không chỉ bằng trình độ chuyên môn của đội bóng mà còn phải tạo sân chơi văn hóa lành mạnh trên khán đài cho các bạn trẻ trong ngày cuối tuần. Từ đó, Hội CĐV Contras Hà Nội mới có thể trở thành một tập thể đoàn kết và phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng.

Để biến sự yêu thích xem bóng đá thành thói quen hoạt động thể thao, bà Venus Asavasitthithavorn, Giám đốc Văn phòng Quản lý Tài sản Thương hiệu, Tập đoàn SCG, cũng đã trao các bộ dụng cụ thể thao tặng 3 trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình. Bà Venus cho biết: Với mục tiêu theo đuổi nguyên tắc phát triển con người, SCG rất tự hào khi được đồng hành CLB Hà Nội, đội bóng đá đại diện thủ đô. Cũng từ đây, chúng tôi muốn truyền nguồn cảm hứng và khuyến khích thế hệ trẻ Việt Nam tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe. Điều này rất quan trọng trong việc cải thiện tầm vóc và thể trạng của thanh thiếu niên Việt Nam. Đây là lần đầu SCG mời học sinh, sinh viên cùng tham dự trận bóng và hỗ trợ các trường những thiết bị thể thao cần thiết. Chúng tôi cũng đang xây dựng chương trình “Đá bóng & Chia sẻ” để rèn luyện những kỹ năng đá bóng cơ bản cho các em. Chúng tôi hy vọng các em sẽ yêu thích.

THIỆN NGA

Tin cùng chuyên mục