Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3

Chelsea toàn thắng 5 trận, còn West Ham thua liền 4 trận, nên không khó để hiểu vì sao đội chủ nhà co đội hình phòng thủ để mong ngăn cản làn sóng tấn công dữ dội của đội khách. Nhưng HLV Manuel Pellegrini đã thắng Maurizio Sarri trong trò chơi cân não khi West Ham lẽ ra phải là đội giành chiến thắng
Cú sút của Olivier Giroud.
Cú sút của Olivier Giroud.
Đội hình ra sân:
WEST HAM: Ł. Fabiański, Zabaleta, Masuaku, Balbuena, Diop, Noble, Antonio, Pedro Obiang, Felipe Anderson, Rice, Yarmolenko
Dự bị: Cresswell, Snodgrass, Adrián, Sánchez, Ogbonna, Fredericks, Lucas Pérez
CHELSEA: Kepa, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso, Rüdiger, Kovacic, Jorginho, Kanté, Willian, Hazard, Giroud
Dự bị: Fàbregas, Barkley, Caballero, Moses, Zappacosta, Cahill, Álvaro Morata
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 1 West Ham phòng thủ rất chặt chẽ
Hàng phòng thủ chặt chẽ của  West Ham đã giúp họ kềm chân đối thủ lớn. Hơn thế,  những đợt phản công bất ngờ đã giúp chủ nhà nhiều lần gây sóng gió trước khung thành Kepa Arrizabalaga. Đặc biệt là cú sút của Michail Antonio, cách khung thành đúng 3 thước, nhưng Kepa đã kịp cản phá.
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 2 Yamolenko (trái, West Ham) liên tục vượt qua David Luiz
Andriy Yarmolenko và Felipe Anderson là những tay chuyền bóng lọc lõi và chắc chắn hàng thủ Chelsea sẽ phải cảnh giác hơn. Nhưng khi Michail Antonio bỏ qua cơ hội, khán giả ở sân London Stadium sẽ phải tiếc nuối sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Arnautovic vì chấn thương.
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 3 Eden Hazard  không để lại nhiều ấn tượng ngoài cú sút xa.
Hiệp đầu khép lại với quyền kiểm soát bóng đến 72% của Chelsea,  họ tung ra 8 cú sút với 3 quả trúng đích, nhưng cơ hội sáng giá nhất thuộc về chủ nhà West Ham dù đó là lần duy nhất họ nhắm trúng đích trong 3 lần ra chân.
Hiệp 2 khởi đi vẫn với ưu thế của Chelsea (kiểm soát bóng 63%) nhưng West Ham ngày một chơi nguy hiểm hơn khi Antonio dạt ra cánh để Andriy Yarmolenko dâng lên tiếp cận khung thành. Ngón đòn đó suýt nữa đã thảnh công ở phút 52 khi Andriy Yarmolenko băng vào đón quả tạt ngang của Felipe Anderson. Ngôi sao Ucraina đã ngã trong khu cấm sau pha va chạm với David Luiz, nhưng trọng tài phất tay, không thổi phạt đền.
Ở đầu sân bên kia, Chelsea cũng có cơ hội ngon ăn khi David Luiz đón quả phạt góc của Hazard nhưng anh lại đánh đầu vọt xà.
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 4 Pha đánh đầu của David Luiz.
 Phút 65, HLV Maurizio Sarri quyết định thay đổi chiêu thức tấn công khi đưa Alvaro Morata vào thay Olivier Giroud. Nhưng sau đó ông cũng phải đưa Gary Cahill vào thay David Luiz vì chấn thương.
Phút 76, lưới Chelsea tưởng đã rung lên khi  Snodgrass quấy nhiễu cánh trái rồi bất ngờ tạt bóng về phía cột xa. Cả hàng thủ Chelsea đứng chựng lại để Yamolenco băng lên đánh đầu... đưa bóng đi sạt cột dọc.
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 5 Yamolenko (trái) đánh đầu sạt cột dọc.
Phía Chelsea, cơ hội rõ rệt nhất là của Morata khi anh sút thẳng vào người thủ thành Fabianski.
Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 6 Morata (trái, Chelsea) sút bóng thẳng vào người  thỉu thành Fabianski.
 Trận hòa này này không chỉ khiến Chelsea mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool, mà còn khiến  họ tụt nhanh xuống vị trí thứ 3 vì kém Manchester City hiệu số bàn thắng.

Bị West Ham cầm hòa, Chelsea tụt xuống thứ 3 ảnh 7

 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục