Bị trì hoãn thị thực, tỷ phú Roman Abramovich dừng dự án cải tạo sân vận động Stamford Bridge

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich - ông chủ của Câu lạc bộ ngoại hạng Anh Chelsea đã quyết định tạm ngưng dự án trị giá 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) cải tạo sân vận động Stamford Bridge. 

Câu lạc bộ Chelsea ngày 31- 5 đã xác nhận quyết định ngừng cải tạo sân vận động Stamford Bridge 113 năm tuổi của câu lạc bộ này trở thành sân có sức chứa 60.000 khán giả sau khi việc gia hạn thị thực vào Anh của ông Roman Abramovich bị trì hoãn.

Trong một tuyên bố, Chelsea cho biết các công tác như lập kế hoạch hay phác thảo thiết kế xây dựng sân vận động sẽ không diễn ra. Câu lạc bộ không nêu ấn định thời gian nào cho việc xem xét lại quyết định nói trên mà chỉ thông báo rằng quyết định được đưa ra do “tình hình đầu tư hiện nay không thuận lợi”.

Ông Roman Abramovich có thị thực vào Anh thường xuyên kể từ khi mua lại Câu lạc bộ Chelsea năm 2003, nhưng lại không làm việc tại câu lạc bộ này. Tuy nhiên, ông Abramovich vừa được nhận quốc tịch Israel và với hộ chiếu Israel, ông sẽ được quyền tự do đến Anh trong thời hạn tối đa là 6 tháng mỗi lần. 

Bị trì hoãn thị thực, tỷ phú Roman Abramovich dừng dự án cải tạo sân vận động Stamford Bridge ảnh 1 Ông Roman Abramovich vừa được nhận quốc tịch Israel. Ảnh: Daily Express

Mặc dù vậy, theo Jerusalem Post, việc Bộ Nội Vụ Anh trì hoãn việc gia hạn thị thực cho ông Roman Abramovich được cho là lý do chính dẫn đến quyết định tạm ngưng dự án cải tạo sân vận động Stamford Bridge.

Vị tỷ phủ người Nga này đã rút đơn xin thị thực vào Anh theo diện nhà đầu tư. Trước tháng 4-2015, thị thực diện đầu tư của Anh cho phép bất cứ ai đầu tư hơn 2 triệu bảng (2,6 triệu USD) vào nước này được phép sống ở Anh 40 tháng.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh gần đây thắt chặt xem xét cấp thị thực cho những nhà đầu tư giàu có của Nga sau khi xảy ra vụ đầu độc điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái tại thành phố Salisbury của Anh hồi tháng 3 vừa qua khiến quan hệ London và Moskva gia tăng căng thẳng.

Tin cùng chuyên mục