Bỉ rất mạnh, nhưng Brazil mới là ứng viên

Đội trưởng Thiago Silva tự tin khẳng tuyển Brazil chưa bao giờ đứng sau đối thủ nào về chất lượng và danh tiếng ở mọi giải đấu mà Selecao góp mặt.

Thiago Silva đầy tự tin vào cơ hội ở kỳ giải này. Ảnh: Getty Images
Thiago Silva đầy tự tin vào cơ hội ở kỳ giải này. Ảnh: Getty Images

Tại World Cup 2014, Brazil ngay từ đầu được đánh giá là 1 trong những ứng viên sáng giá nhất, và họ cũng đang làm tốt phần việc của mình. Mới nhất, đánh bại Mexico 2-0 nhờ các bàn thắng của Neymar và Roberto Firmino, Selecao lần thứ 7 liên tiếp góp mặt ở tứ kết - trong hành trình trước đó cũng đã chứng kiến họ 2 lần đăng quang và 1 lần về nhì.

Ngày 6-7 tới, đoàn quân của HLV Tite sẽ ra quân ở tứ kết đối đầu tuyển Bỉ, một trong những ứng viên hàng đầu của giải. Nhưng trung vệ Thiago Silva nhấn mạnh: “Bỉ rất mạnh về mặt thể chất và kỹ thuật, họ xứng đáng có mặt ở vòng đấu này. Nhưng trong mọi giải đấu, Brazil luôn là ứng viên vô địch hàng đầu. Tất nhiên, đánh giá từ bên ngoài chỉ là một phần nhỏ, quan trọng nhất là cách chúng tôi thể hiện. Chúng tôi cần phải nỗ lực và cống hiến hết mình cho mỗi trận đấu nếu muốn giành danh hiệu”.

Những thông tin lạc quan về nhân sự đang đến với Brazil trước giai đoạn quyết định này, khi Douglas Costa và đặc biệt là hậu vệ cánh trái Marcelo đã trở lại tập luyện cùng đội hình chính. Douglas Costa chỉ mới ra sân 1 lần nhưng đã có đóng góp lớn trong chiến thắng 2-0 khá chật vật trước Costa Rica ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, anh đã gặp chấn thương đùi ở trận đấu đó và nghỉ 2 trận gần nhất. Trong khi, Marcelo gặp vấn đề về lưng ở đầu trận thắng Serbia và không kịp bình phục cho trận đối đầu Mexico ở vòng 1/8.

Dù Filipe Luis đang chơi khá tốt khi thay Marcelo, nhưng sự trở lại của cầu thủ quan trọng này là một sự thúc đẩy lớn. Tuy nhiên, Brazil sẽ khiếm khuyết khi tiền vệ trung tâm Casemiro bị treo giò, nhưng họ đã có Fernandinho thay thế.

Tin cùng chuyên mục