Bí mật thành công của Ronaldo bị các bác sĩ Man.United phơi bày

Điều gì giúp Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới đương đại? Các bác sĩ từng cộng tác với ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Manchester United và Real Madrid đã phơi bày lý do giúp CR7 vượt trên tất thảy các đối thủ, ngay cả những người trẻ hơn anh 10 tuổi.
Bí mật thành công của Ronaldo bị các bác sĩ Man.United phơi bày

Ngôi sao 33 tuổi tiếp tục gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn với những màn trình diễn ở đỉnh cao để chứng tỏ là anh có thể đọ sức với những cầu thủ nhỏ hơn mình cả  chục tuổi. Và, bất chấp tuổi tác, Ronaldo không có dấu hiệu chậm lại bất cứ khía cạnh nào khi anh chuyển sang chơi cho Juventus với bản hợp đồng 112 triệu Euro sau 9 năm gặt hái biết bao thành công cùng Real Madrid.
Một số bác sĩ từng chăm sóc nhiều năm cho mỗi mình Ronaldo ở Manchester United lẫn Real Madrid, cam đoan là CR 7 vẫn còn duy trì được phong độ của mình trong vài năm tới. Hai chuyên gia y học Juan Carlos Hernandez và Mick Clegg đã tiết lộ chính xác điều gì giúp Ronaldo trở nên siêu đẳng như hiện thời.

Ronaldo luôn ép mình tập luyện chăm chỉ
Họ tiết lộ là Ronaldo không dựa vào khả năng thiên phú hay năng lực siêu phàm nào, anh chỉ đạt được phong độ đỉnh cao nhờ tính chuyên nghiệp, lòng kiên trì và ý chí quyết thắng. 

Bác sĩ Juan Carlos Hernandez nói: “Bí thuật của Ronaldo chỉ có 3 điều: Tập luyện thích hợp, dinh dưỡng hợp lý và nghỉ ngơi tích cực”.
Vị bác sĩ cũ của Ronaldo ở Old Trafford bổ sung thêm: “Sự khác biệt  giữa Ronaldo và những người khác là sự cống hiến:” Cậu ấy là cầu thủ tự ràng buộc mình trong tập luyện trong nhiều tuần hay nhiều tháng. Cậu ấy không bao giờ dừng lại!”.

Cựu HLV thể lực của Ronaldo là Giovanni Mauri, gần đây kể một câu chuyện thật nhưng nghe như truyền thuyết khi ông quả quyết là siêu sao từng thắng 5 Quả bóng vàng thế giới đã đến phòng tập gym vào lúc 2 giờ sáng sau một chuyến du hành dài trong Champions League. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đang nói về một cầu thủ đẳng cấp thế giới, khi anh ta trở về lúc 2 giờ sáng sau một chuyến đi dài ở Champions League, anh không phóng xe về nhà. Không, anh ta sẽ dừng xe ở một trung tâm tập luyện để tranh thủ ít nhất 1 giờ tập những bài tập phục hồi và tiến hành liệu pháp ngâm mình trong đá lạnh”.

Mauri thổ lộ với Tuttosport: “Cristiano là một hiện tượng và là một VĐV cấp cao. Anh ấy luôn luyện tập ở cấp độ tốt nhất có thể bởi vì phương pháp của anh ấy bao gồm ba điều: sự cống hiến, khả năng cạnh tranh và thái độ tích cực”.

Bí mật thành công của Ronaldo bị các bác sĩ Man.United phơi bày ảnh 3
Mauri quả quyết là việc Ronaldo có tuổi sinh học chỉ 23 không phải là chuyện hoang đường, bởi “anh ấy luôn sống một cuộc sống lành mạnh, luôn cố gắng hết sức để phục hồi thể chất. Anh ấy lắng nghe tất cả các tín hiệu từ cơ thể của mình và luôn có thể giải mã chúng một cách hoàn hảo. Anh ấy là một VĐV với sự hiểu biết hoàn hảo”.

“Sự hiểu biết giúp anh ấy trở thành HLV thể dục của chính mình. Trong số 7 người đoạt giải Quả bóng vàng mà tôi từng chăm sóc, Cristiano Ronaldo, không nghi ngờ gì là người mạnh nhất”.

Tin cùng chuyên mục