Bí mật chiến thắng của Man United: Đường chuyền vượt tuyến

Tiền vệ Ander Herrera của Manchester United tin rằng kế hoạch tác chiến của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer đã thành công rực rỡ trong chiến thắng Tottenham 1-0.
Marcus Rashford băng lên như một mũi tên...
Marcus Rashford băng lên như một mũi tên...

Bàn thắng quyết định của trận đấu là một pha phản công nhanh như điện xẹt, khi Paul Pogba giành được bóng, anh phát động tấn công chéo sân cho Marcus Rashford băng lên, sửa bóng qua tay thủ thành Hugo Lloris.
Cựu tiền vệ Manchester United, Darren Fletcher bình luận trận đấu ở Wembley trên đài BBC đã quả quyết rằng bàn thắng của Marcus Rashford là ngón đòn đã được tập đi tập lại trên sân tập. Fletcher cũng nhấn mạnh là khi nhìn cách ăn mừng của ban huấn luyện Quỷ đỏ sau bàn mở tỷ số, anh biết là họ đã “bắt bài” Tottenham và chúc mừng kế sách của HLV Ole Solskjaer. Fletcher tiết lộ là anh hiểu rõ hoàn cảnh này khi nhiều lần thấy mọi người chúc mừng Sir Alex mỗi khi ông “bắt mạch” trúng huyệt đối thủ.
Nhưng Fletcher không tham dự buổi họp chiến thuật của Solskaer nên không thể biết kế hoạch tác chiến cùa Manchester United là gì. Điều này được người trong cuộc, Ander Herrera tiết lộ hôm nay.
Cầu thủ người Tây Ban Nha tiết lộ sự thật ngay trên trang web của CLB, khi anh nói rằng HLV Solskjaer đã chỉ đạo Manchester United chơi với tốc độ cao chống lại hàng tiền vệ Tottenham. “HLV nói với chúng tôi rằng khi bắt đầu trận đấu, sẽ rất khó thực hiện những đường chuyền ngắn. Ông ấy nói với chúng tôi rằng sẽ dễ dàng hơn cho đội trong việc chuyển đổi lối chơi và phải “nhìn mà gần như là không cần nhìn” sang phía bên kia của sân để chuyển bóng, bởi vì đó là nơi chúng tôi sẽ tìm khoảng trống. Chúng tôi đã ghi bàn như vậy, vì vậy cũng phải cảm ơn kế hoạch tác chiến quá tốt”.

Ander Herrera  (Man United)
Thủ môn người Tây Ban Nha David De Gea đã đóng một vai trò lớn trong chiến thắng 1-0 của họ ở London với 11 pha cứu thua trong hiệp 2. Herrara nói: “Quả là màn trình diễn tuyệt vời. Khi bạn có sự kết hợp giữa những tài năng mà ta có, nỗ lực của mọi người và thủ môn giỏi nhất thế giới, chiến thắng là điều có thể xảy ra. Chúng ta phải công bằng với chính mình và nói rằng trận hòa có lẽ là kết quả công bằng hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng bởi vì chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ, chúng tôi tin tưởng, và tuân theo kế hoạch mà HLV và các trợ lý đưa ra”.

Tin cùng chuyên mục