Bi kịch Wilshere

Trở lại Arsenal sau 1 mùa đá thuê ở Bournemouth, thế nhưng tương lai của “tiểu Xavi” Jack Wilshere vẫn khá mờ mịt.
 Năm ngoái, chính nhà cầm quân Arsene Wenger đã đẩy Wilshere đi và nhấn mạnh tiền vệ từng được cho là xuất sắc bậc nhất của lò đào tạo Arsenal không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của ông.

Chấn thương triền miên cộng với tính cao ngạo là những rào cản ngăn tiền vệ 25 tuổi này có được một tương lai ngọt ngào ở thành London. Thành thử, sau khi mãn hạn hợp đồng cho mượn với Bournemouth, Wilshere ngay lập được đưa vào danh sách chuyển nhượng của ông Wenger. Xong, ngoại trừ CLB Sampdoria ở giải Serie A chào mức phí 9 triệu bảng, hầu hết các ông lớn ở Premier League đều quay lưng lại với “thần đồng” một thuở của bóng đá Anh.

Ông Wenger, trong trường hợp bất đắc dĩ, sẽ phải dùng đến Jack Wilshere thì cơ hội được đá chính ở mùa tới cho anh cũng chẳng nhiều. Đối với ông, tiền vệ này đã trở thành gánh nặng thực sự. 16 năm gắn bó với đội chủ sân Emirates, tương lai của Wilshere đang trở nên bất định hơn bao giờ hết.

Những người yêu quý Jack Wilshere đến mấy thì giờ đây cũng đành thừa nhận rằng anh chính là cầu thủ “mong manh dễ vỡ” bậc nhất. Mùa trước, dù không ghi được bàn thắng nào, tuy nhiên, Wilshere cũng kịp đá cho Bournemouth 29 trận, bằng phong độ rất đáng khen. Tiếc thay, ở vào thời điểm quan trọng nhất để lấy điểm với ông Wenger và trở lại Arsenal, anh lại dính chấn thương rất nặng.

Ông Wenger thì luôn ám ảnh với “bệnh viện” Arsenal mấy mùa gần đây, sẽ trở nên thận trọng hơn khi đón Jack trở lại: “Tôi nghĩ Jack sẽ chơi cho Arsenal mùa tới, nhưng để có được điều đó, cậu ấy cần làm việc chăm chỉ và chiến đấu cho một vị trí chính thức”. Chưa kể, với cá tính của Jack Wilshere, anh khó mà chấp nhận thông tin chiếc áo thi đấu số 10 nhiều khả năng sẽ được chuyển giao cho Mesut Oezil - tiền vệ chuyền bóng hay nhất châu Âu mùa vừa rồi.

Ra đi hay ở lại thì với Wilshere, đấy cũng là một bi kịch.

Tin cùng chuyên mục