Bị cáo buộc trốn thuế, sao Real phải nộp 1 triệu Euro

Tiền vệ Real Madrid Luka Modric sau khi bị cáo buộc tội gian lận thuế đã phải trả cho ngân hàng Tây Ban Nha số tiền gần 1 triệu Euro. Đó là tiết lộ từ một quan chức tư pháp ở Madrid.
Luka Modric đã lập công ty ở Luxembourg để trốn thuế. Ảnh: Getty Images
Luka Modric đã lập công ty ở Luxembourg để trốn thuế. Ảnh: Getty Images

Các công tố viên tin rằng ngôi sao người Croatia đã gian lận không ghi vào doanh thu của mình số tiền 870.728 Euro, vốn là tiền bản quyền hình ảnh năm 2013 và 2014 từ một công ty có vỏ bọc ở Luxembourg. Hôm thứ Ba, Luka Modric đã đến tòa án ở Alcobendas gần Madrid – nơi thụ lý vụ việc của anh – để trương ra bằng chứng là anh đã đóng gần 1 triệu Euro cho cơ quan thuế vụ vào ngày 4-1, số tiền ông bị cáo buộc trốn thuế cùng với lãi suất.

Ngôi sao 32 tuổi người Croatia đã gia nhập Real Madrid từ Tottenham Hotspur với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng năm 2012, đã tự nguyện đóng thuế - một quan chức tư pháp giấu tên tiết lộ với phái viên AFP. Tuy nhiên, các công tố viên vẫn tiếp tục điều tra các khoản tài chính của cầu thủ trên Đảo Man (Isle of Man), điều mà Modric từ chối trả lời. Sau khi sang Madrid năm 2012, Modric theo sự hướng dẫn của bè bạn đã lập ra một công ty ở Luxembourg để ký những hợp đồng quảng cáo, giúp anh không phải trả 30% tiền thuế nếu ký ở Tây Ban Nha.

Bị cáo buộc trốn thuế, sao Real phải nộp 1 triệu Euro ảnh 1
 Modric là cầu thủ gần nhất trong hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở Tây Ban Nha bị cáo buộc trốn thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh trong vài năm qua. Hồi tháng 11, hậu vệ trái Real Madrid Marcelo đã thừa nhận gian lận thuế số tiền 490.917 Euro bản quyền hình ảnh năm 2013.

Chân sút xuất sắc nhất Real Madrid qua mọi thời đại Cristiano Ronaldo cũng phải ra tòa hồi tháng 7 vì cáo buộc trốn thuế đến 14,7 triệu Euro từ năm 2011 đến 2014.

Bộ đôi Barcelona Lionel Messi và Javier Mascherano đã nhận 21 tháng và 1 năm tù treo vì gian lận thuế bản quyền hình ảnh năm 2016. Tuy nhiên, bản án của Lionel Messi sau đó đã được thay bằng số tiền phạt 252.000 Euro.

Tin cùng chuyên mục