Bỉ - Anh: Tam Sư tung đội hình mạnh quyết giành hạng 3

Giới truyền thông Anh quốc tin rằng HLV Gareth Southgate sẽ “buông” trận tranh hạng 3 với tuyển Bỉ khi trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, nhà cầm quân 47 tuổi này chiều nay quả quyết Tam Sư noi gương tuyển Đức năm 2006 mà ngôi thứ 3 World Cup là cột mốc quan trọng mà đội phải vươn tới.
Các trụ cột tuyển Anh sẽ ra sân trận cuối
Các trụ cột tuyển Anh sẽ ra sân trận cuối
Sau 2 lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng EURO 2000 và 2004, tuyển Đức đã xây dựng lại cho World Cup 2006 trên sân nhà. Đó là một giai đoạn sa sút trầm trọng của Die Mannschaft khi HLV Jurgen Klinsmann cùng người trợ lý của mình khi đó là Joachim Loew thừa nhận là tuyển Đức vẫn chưa thắng được bất cứ đội nào trong tốp 10 thế giới. Klinsmann quả quyết World Cup 2006 là thời điểm để thay đổi và họ quả thật đã làm được nhiều thứ khi vượt qua Argentina ở tứ kết. Dù để thua Italia ở bán kết, tuyển Đức đã dồn sức đánh bại á quân châu Âu Bồ Đào Nha 3-1 trong trận tranh hạng 3.
Từ thành quả đó, Đức vào bán kết 5 giải lớn liên tiếp trước khi thắng World Cup 2014. Và giờ Southgate muốn noi theo tấm gương của Die Mannschaft. “Tôi nhớ tuyển Đức năm 2006, và cảm giác như chúng tôi ở vị trí tương tự họ. Tuyển Đức năm đó đã kết nối với người hâm mộ và cho thấy những dấu hiệu tiến bộ thực sự. Họ duy trì đà thăng tiến và thực hiện các bước đi theo đúng sách lược. Tuyển Đức vẫn mất 8 năm để vươn lên đỉnh vinh quang, nhưng chúng ta phải thể hiện tham vọng cụ thể như vậy”.
Bỉ - Anh: Tam Sư tung đội hình mạnh quyết giành hạng 3 ảnh 1 HLV Gareth Southgate
Southgate tiết lộ: “Chúng tôi đã yêu cầu đội tuyển thực hiện rất nhiều phương pháp mới trong tập luyện và họ thực sự chấp nhận điều đó. Tuyển Anh đã tạo dựng rất nhiều màn đột phá trong suốt giải đấu. Chúng tôi tiếp tục hạ gục các rào cản và tạo nên lịch sử của chính chúng mình. Rất nhiều chàng trai tham gia giải với 4 hoặc 5 lần được tuyển. Hiện có rất nhiều thứ để xây dựng và chúng tôi phải đảm bảo mình làm được điều đó”. 
Tuyển Anh nhiều khả năng mất 3 trụ cột Kieran Trippier, Kyle Walker và Jordan Henderson đều vì chấn thương, nhưng tất cả các thành viên còn lại đều sung sức để giúp đội tìm kiếm ngôi đệ tam anh hào thế giới.
Tuyển Anh đã ghi nhiều bàn hơn cả đội tuyển vô địch thế giới 1966 và Harry Kane đang có cơ hội vượt hơn thành tích Vua phá lưới của tiền bối Gary Lineker. Đó là những cột mốc đáng khích lệ mà Southgate muốn nhân rộng hơn là làm nó tan biến bằng màn trình diễn nhạt nhòa trận cuối.
Dù thất vọng khi không đưa tuyển Anh vào được trận chung kết World Cup đầu tiên trong 52 năm, Southgate rất muốn kết thúc chiến dịch của họ ở Nga bằng cách đánh bại Bỉ trong trận tranh hạng 3 diễn ra vào thứ Bảy. Ông nói: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Tinh thần trong đội tuyển thực sự tốt. Chúng tôi cần xem liệu có cần bổ sung một số đôi chân tươi mới vào đội hình chính hay không. Chúng tôi nợ chính mình một kết thúc tốt đệp và chúng tôi muốn kết thúc tốt cho người hâm mộ. Southgate kết luận: “Mọi người có thể có cảm giác rằng chơi cho tuyển Anh luôn luôn là đau khổ và hối tiếc. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ, họ đã cảm thấy nó rất thú vị".

Tin cùng chuyên mục