Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia)

Harry Kane cần thêm 1 bàn thắng để không chỉ đoạt danh hiệu Vua phá lưới mà còn phá kỷ lục ghi bàn của đàn anh Gary Lineker thuở trước. Eden Hazard cũng muốn ghi dấu ấn trong chiến dịch mà Quỷ đỏ đã cống hiến nhiều mà thu hoạch chẳng được bao nhiêu. Trận chiến ở Saint-Petersburg không đơn thuẩn là cuộc tranh công mà thực sự là cuộc chiến không khoan nhượng giành ngôi đệ tam anh hào thế giới.

Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia)
Vì sao tuyển Anh tung đội hình mạnh nhất?
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 1 Cập nhật lúc 16 giờ ngày 15-7
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 2 Cập nhật lú`c 20 giờ ngày 14-7
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 3 Cập nhật lúc 17 giờ ngày 14-7
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 4 Đội hình thi đấu
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 5 Đối đầu và phong độ
 Trận tranh hạng 3 thường là trận đấu nhạt nhòa khi những bại tướng ở vòng bán kết nhụt chí và suy sụp tinh thần. Đó là nơi các siêu sao như Luis Figo của Bồ Đào Nha từ bỏ trong trận gặp tuyển Đức năm 2006, hay những Michel Platini, Alain Giresse và Luis Fernandez rút lui trong trận gặp Bỉ năm 1986.
Nhưng đó không phải là trường hợp của cả Bỉ lẫn Anh ở kỳ giải này, những đội không thực sự là ứng viên vô địch và bất ngờ thấy mình tiến sâu vào giải. Đối với họ, ngôi thứ 3 thế giới là một chiến tích, là đỉnh cao mà họ quyết giành lấy. 
Đừng ngạc nhiên nếu tuyển Anh không trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị (vì họ đã cho dự bị trình làng trong vòng bảng đó thôi) khi mà họ cần chiến tích, cần một danh vị để làm nền tảng cho tương lai.
Đúng, Harry Kane với 6 bàn thắng trong giải đang cần thêm 1 bàn để vượt thành tích của Gary Lineker. Tuyển Anh cũng cần chiếc huy chương đồng, vị trí cao nhất mà họ vươn tới kể từ sau chiến thắng năm 1966. Và để làm điều đó, Tam Sư cần tung ra đội hình mạnh nhất, chơi quyết tâm nhất. Như cách nói của HLV Gareth Southgate: "Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình cho trận đấu này. Từng giây từng phút khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, chúng tôi sẽ luôn thi đấu với sự kiêu hãnh và niềm tự hào để giành chiến thắng. Đó không chỉ vì một thành tích thể thao đơn thuần. Đó là niềm tự hào dân tộc".
Còn HLV Roberto Martinez cũng khẳng định: "Dẫu sao, đứng thứ 3 thế giới cũng là thành tích đáng để tự hào và danh hiệu này chỉ dành cho tập thể xứng đáng với nó. Toàn đội phải hiểu rằng mỗi thành viên ở đây ngày hôm nay đều đang đại diện cho đất nước, cho dân tộc. Chúng tôi sẽ chơi trận cuối cùng tại Nga với tất cả sự nghiêm túc. Cả đội muốn kết thúc giải bằng những tràng vỗ tay, những lời tán thưởng. Các tuyển thủ xứng đáng được nhận điều đó”.
Dự đoán: Hòa 2-2
Dự đoán của chuyên gia

Tờ Daily Telegraph: “Với mỗi đội trong tình trạng ảm đạm về cảm xúc, phần lớn sẽ phụ thuộc vào đội hình. Bỉ đã bất bại trong suốt giải đấu cho đến khi thua một bàn duy nhất cho Pháp, vì vậy đồng tiền thông minh sẽ theo chân họ.
Dự đoán: Bỉ - Anh 3-1

"Có khả năng nhiều thay đổi trong đội hình, như trường hợp trong vòng đấu bảng, và những người chiến thắng cũng có thể được xác định bởi khả năng phục hồi nhanh nhất từ nỗi thất vọng thua trận bán kết. Bỉ đã có thêm một ngày nghỉ ngơi và cũng tự hào về sức mạnh lớn hơn trong chiều sâu, vì vậy chúng tôi ủng hộ họ thắng trận này”.
Dự đoán: Bỉ - Anh 2-1

Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 6 Cập nhật lúc 23 giờ ngày 13-7
Bỉ - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 7 Cập nhật lúc 18 giờ ngày 13-7

Tin cùng chuyên mục