Bernardeschi không phải là Del Piero

Trong chuyến du đấu ở Mỹ, HLV Max Allegri hài lòng với sự chuẩn bị của Juventus và dù đang sắp đặt đội hình, ông vẫn chờ xem liệu Federico Bernardeschi có gia nhập đội hay không. Song HLV kỳ cựu Arrigo Sacchi cho rằng Juve đừng quá kỳ vọng vào cầu thủ Fiorentina, bởi Bernardeschi không phải là Bagio hay Del Piero!
Federico Bernardeschi (phải, Fiorentina) có cái chân trái rất dẻo.
Federico Bernardeschi (phải, Fiorentina) có cái chân trái rất dẻo.
Sau trận thua Barcelona 0-2 ở New York, HLV Allegri bày tỏ: “Chúng tôi vẫn chưa tập luyện tất cả cùng nhau nên trận đấu với Barcelona là một bài tập tốt. Tôi hài lòng với các cá nhân cầu thủ, cả cũ lẫn mới”. Ông nhận xét: “Tiền vệ trẻ Rodrigo Bentancur hòa nhập tốt. Douglas Costa và De Sciglio cũng đã được vào sân thử nghiệm. Chúng tôi chờ Rugani đến Boston nhưng quan trong là chờ xem Bernardeschi có gia nhập đội hay không”.
Rõ ràng, Bernardeschi với giá chuyển nhượng 40 triệu EUR là bản hợp đồng quan trọng nhất với Allegri trong mùa hè mà ông mất 2 nhân tố quan trọng mùa trước là Leonardo Bonucci và Dani Alves. Cầu thủ chạy cánh đẳng cấp của Fiorentina dự kiến khám sức khỏe hôm nay, hy vọng sẽ trở thành thứ vũ khí đặc dụng trên các đấu trường.
Trong lúc giới mộ điệu vẽ nên viễn cảnh về sự bùng nổ của Bernardeschi bên cánh trái, Arrigo Sacchi lại tự hỏi liệu anh ta có xứng với số tiền mà Juventus đầu tư! Ông thừa nhận: “Đúng là cậu ấy có tiềm năng nổi trội, cả về kỹ thuật lẫn thể lực. Cậu ấy lanh lẹ và có sức chịu đựng. Tôi nhớ là khi chơi cho tuyển Italia trên sân bùn lầy nhưng đến khi kết thúc trận đấu cậu vẫn vào bóng rất hăng – điều đó cho thấy cậu có thừa năng lượng”.
Sacchi cũng đánh giá Bernardeschi"có cái chân trái tuyệt vời, có thể sáng tạo và rê bóng, nhất là ngoắt vào từ bên phải. Nhưng cậu ta không sử dụng chân phải nhiều và đó là điều cần cải thiện. Nếu bạn chỉ có một chân, đối thủ có thể đoán trước và ngăn cản dễ hơn. Phải thừa nhận là cậu ấy lừa bóng giỏi, khi đối mặt với 1 hậu vệ, cậu vượt qua nhanh nhẹn và sáng tạo. Cậu ấy cũng sút bóng rất tốt. Vì thế, khi cậu thấy khung thành và lên đích nhắm thì kết quả là rất khả quan”.
Nhưng Sacchi cảnh báo: “Đấy là một cầu thủ tuyệt vời? Hãy bình tĩnh lại, bình tĩnh. Tôi đang mô tả một cậu bé có tài năng đáng chú ý, nhưng đấy là cầu thủ cần trưởng thành và được giúp đỡ.Ví dụ, cậu ấy phải học cách để đạt được nhịp điệu của trận đấu một cách nhất quán. Để trở nên xuất chúng, bạn cần phải có được sự ăn ý với các đồng đội. Cristiano Ronaldo chạm bóng một lần và có ngay bàn thắng, bạn có biết tại sao không? Anh ta biết những động tác đi cùng, anh ta chuyển động cũng nhịp điệu với các đồng đội và chờ đường chuyền quyết định.Bernardeschi cần phải làm tốt hơn trong lĩnh vực đó, bớt kỹ thuật cá nhân và tăng kỹ năng tập thể hơn".
Giới mộ điệu cho rằng Bernardeschi có thể mang áo số 10 huyền thoại của Michel Platini, Roberto Baggio và Alessandro Del Piero. Song Sacchi nói: “Đấy vẫn là một cậu bé, họ cần giúp cậu ấy và phải kiên nhẫn với cậu ấy. Điều quan trọng không phải là chơi trò so sánh. Berna không phải là Del Piero và cũng không phải là Baggio. Đấy là những ngôi sao chơi ở trung tâm, trong khi Berna là cầu thủ chạy cánh”.

Tin cùng chuyên mục