Vòng loại World Cup 2006

Benni McCarthy:“Tuyển Nam Phi đang đi đúng đường"

Benni McCarthy:“Tuyển Nam Phi đang đi đúng đường"

Với sự góp sức cho chiến thắng của CLB Porto - Bồ Đào Nha trong giải UEFA Champions League và Cúp Liên lục địa năm ngoái, ngôi sao bóng đá Benni McCarthy đang là tay săn bàn hàng đầu của Nam Phi

Benni McCarthy

Benni McCarthy

Dưới màu áo của tuyển Nam Phi, Benni McCarthy (năm nay 27 tuổi) đã chơi tại hai kỳ World Cup (1998 và 2002) và là cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng chung kết Giải vô địch châu Phi năm 1998 (tổ chức tại Burkina Faso). Anh đã ghi 24 bàn trong 56 lần khoác áo đội tuyển (tuy vậy, chỉ ghi được 1 bàn cho Nam Phi ở vòng loại World Cup 2006 – bảng 2 khu vực châu Phi).


Hiện tại, Nam Phi đang đứng đầu bảng 2 với 12 điểm (nhiều hơn đảo Cape Verde – đội đang xếp thứ nhì – 2 điểm). Với những gì đã trải qua và những gì đang đến, liệu tuyển Nam Phi có góp mặt tại vòng chung kết World Cup lần thứ 3 liên tiếp? Dưới đây là bài phỏng vấn Benni McCarthy về cơ hội thật sự của tuyển Nam Phi trên trang web của FIFA.
- Cơ hội nào để tuyển Nam Phi vượt qua vòng loại World Cup?


- Tất nhiên, chúng tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội. Trong bảng, chúng tôi là đội bóng mạnh nhất, và đang dẫn đầu bảng. Nếu chúng tôi thắng tất cả 3 trận trên sân nhà còn lại, tôi nghĩ Nam Phi có đến 99% cơ hội vượt qua vòng loại để đến Đức.


- Anh có nghĩ rằng việc bị loại ở vòng loại World Cup 2006 sẽ là sự thất bại trong nỗ lực xây dựng một đội tuyển Nam Phi mạnh mẽ và kinh nghiệm vào năm 2010?


- Dứt khoát, điều đó là một tác nhân có tác động to lớn đến Nam Phi, bởi tôi biết rằng, việc lọt vào vòng chung kết World Cup 2006 sẽ giúp xây dựng một đội tuyển mạnh vào năm 2010. Chúng tôi phải đến Đức vào năm sau bởi vì chúng tôi sẽ là chủ nhà tiếp theo của vòng chung kết World Cup và rất nhiều cầu thủ đến Đức sẽ vẫn còn phong độ cao vào năm 2010. Chơi bóng tại Đức vào năm sau sẽ mang lại những kinh nghiệm đầy giá trị để trở nên mạnh hơn, trở thành một đội bóng cứng cáp hơn vào năm 2010.


- Nếu Nam Phi lại góp mặt ở chung kết World Cup, anh có nghĩ rằng đội bóng sẽ giành được thành quả nào đó hay không?
- Tôi hy vọng thế bởi vì chúng tôi đã từng thất vọng, đặc biệt là tại Pháp hồi năm 1998, nhưng chúng tôi đã học hỏi được một số kinh nghiệm ở đó. Đó là lần đầu tiên chúng tôi chơi tại chung kết World Cup. Vào năm 2002, tại Nhật và Hàn Quốc, chúng tôi lại không gặp may. Tôi nghĩ rằng, tại Đức, chúng tôi có nhiều khả quan hơn cũng như phải chứng tỏ sự tiến bộ hơn so với 2 kỳ World Cup trước đây.


- Anh so sánh như thế nào về tuyển Nam Phi hiện tại với đội tuyển mà anh đã từng chơi trong quá khứ?


- Chúng tôi chắc chắn đang đi đúng đường. Rõ ràng, chúng tôi đã có những thất bại với những huấn luyện viên trong quá khứ, những đội bóng trong quá khứ nhưng việc có Stuart Baxter ở đây bây giờ là điều tốt nhất cho bóng đá Nam Phi. Chúng tôi có một huấn luyện viên có trách nhiệm – người có một tham vọng lớn cho bản thân và cho bóng đá Nam Phi.


H.D

Tin cùng chuyên mục