Benitez sẵn sàng thay Klopp ở Anfield

Trước thời điểm cùng Newcastle tiếp đón Liverpool vào Chủ nhật, HLV Rafa Benitez thừa nhận đang chờ đợi một thời điểm được trở lại sân Anfield cho nhiệm kỳ thứ 2.

HLV Rafa Benitez tin rằng đã đến lúc trở lại với Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Rafa Benitez tin rằng đã đến lúc trở lại với Liverpool. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 57 tuổi người Tây Ban Nha từng có 6 năm thành công ở sân Anfield, trong 4 danh hiệu giành được thì chức vô địch Champions League mùa 2004-2005 là đỉnh cao nhất mà Liverpool từng có được trong hơn 3 thập kỷ qua. Tuy nhiên, với việc liên tiếp thất bại trong nỗ lực thắng Premier League và xung đột với các ông chủ mới, Benitez đã chính thức chia tay trong mùa hè năm 2010.

Dù đã không thành công trong giai đoạn sau đó của sự nghiệp tại Inter Milan, Napoli hay Real Madrid, nhưng với 1 nhà cầm quân từng cùng Valencia 2 lần vô địch La Liga và thắng UEFA Cup, giúp Chelsea thắng Europa League (tiền thân là UEFA Cup) trong nửa nhiệm kỳ ngắn ngủi năm 2013 thì Benitez vẫn xứng đáng nằm trong danh sách những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới. Cũng với tài năng đó, Benitez dù không cứu được Newcastle trụ hạng ở mùa 2015-2016, nhưng ông cũng ngay lập tức đưa đội trở lại đỉnh cao ở mùa giải này.

Trước khi tiếp đón Liverpool vào Chủ nhật, tân binh Newcastle đang tự hào xếp thứ 10 với 8 điểm, họ chỉ kém đối thủ giàu có này đúng 2 điểm mà thôi. Newcastle thắng 2/3 trận sân nhà mùa này, nếu tiếp tục phát huy sức mạnh đó thì khả năng họ đánh bại Liverpool (vốn chỉ thắng 1 trong 3 chuyến làm khách) hoàn toàn có thể xảy ra. Và cũng đồng nghĩa, chính Benitez đang tạo dần sức ép lên chiếc ghế vốn đã lung lay của HLV Jurgen Klopp tại sân Anfield.

Benitez sẵn sàng thay Klopp ở Anfield ảnh 1 Jurgen Klopp  đang chịu áp lực rất lớn sau khởi đầu thất vọng. Ảnh: Getty Images 

Và, Benitez cũng đồng thời phát đi thông điệp khiến người hâm mộ và giới lãnh đạo sân sân Anfield có thể sẽ phải cân nhắc: “Thời gian qua, tôi không nhìn thấy nhiều cơ hội để quay lại làm việc ở Liverpool vì bản thân không thành công. Nhưng trong bóng đá, bạn không bao giờ biết. Tôi đã ở Italia, Madrid hoặc làm những công việc ngắn hạn. Nhưng, tôi có cảm giác đây là thời điểm thích hợp để trở lại”.

Benitez vừa bác bỏ khả năng ký hợp đồng mới với Newcastle, nơi ông đang cảm thấy không hài lòng bởi cách điều hành của chủ sở hữu Mike Ashley. Benitez nhấn mạnh thêm: “Tôi đã già đi, nhưng đối với một HLV thì tôi vẫn còn khá trẻ. Tôi đang hài lòng ở Newcastle. Tôi hạnh phúc ở đây. Và tôi mong muốn Jurgen Klopp thành công ở Liverpool. Nhưng trong tương lai, bạn không bao giờ dự báo được. Tôi từng cùng Liverpool thắng 4 danh hiệu và vài lần vào bán kết trong một thời gian ngắn. Tôi tin, nếu người hâm mộ nhìn vào số tiền mà tôi được chi tiêu và những còn số khổng lồ CLB đã bỏ ra trong những năm qua, họ chắc sẽ có những đánh giá cao về tôi”.

Tin cùng chuyên mục