Bênh học trò, Zidane “khẩu chiến” Lineker

Trước những chỉ trích từ Gary Lineker nhằm vào màn trình diễn Karim Benzema trong trận hòa giữa Real Madrid với Tottenham tại Champions League, HLV Zinedine Zidane đã có những đáp trả mạnh mẽ cho vấn đề này.

HLV Zidane đáp trả chỉ trích của Lineker. Ảnh: Getty Images.
HLV Zidane đáp trả chỉ trích của Lineker. Ảnh: Getty Images.

Kể từ khi nổi lên trong màu áo Lyon rồi chuyển đến Real, Benzema luôn tồn tại khuyết điểm mà đến tận bây giờ vẫn chưa thể khắc phục. Đó là, nếu chơi hay thì sẽ cực hay trong một trận cố định, còn nếu chơi tệ thì mức tệ khó diễn tả hết bằng lời, chứ không có màn trình diễn theo kiểu 50-50.

Trong cuộc đối đầu với Tottenham vừa qua là ví dụ điển hình cho sự tệ hại của tiền đạo người Pháp, 76 phút có mặt trên sân, Benzema như “mất tích” khi chỉ tung ra đúng 3 tình huống dứt điểm. Đáng chú ý, trong đó có pha đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ thành Hugo Lloris bên phía đối phương.

Chứng kiến màn trình diễn đó, cựu tiền đạo của Barca là Lineker cho biết: “Không biết do tôi sai hay Benzema chỉ là một chú nhóc được đánh giá quá cao? Khi bạn chơi cho một đội bóng hàng đầu như Real, việc ghi bàn mỗi trận đấu lẽ ra không phải là điều gì đó quá đặc biệt”.

Trước lời chỉ trích nhắm vào cậu học trò, HLV Zidane đã không thể im lặng. Và giống như những lần bênh vực trước dành cho Cristiano Ronaldo, chiến lược gia người Pháp cũng làm điều tương tự với Benzema: “Tôi cảm thấy khó chịu khi phải nói rằng, những lời chỉ trích Benzema từ Lineker hay tất cả mọi người là sự xấu hổ. Benzema không thể giúp bạn ghi được 60 bàn thắng mỗi mùa, nhưng anh ấy có thể mang về 30 điểm cho đội bóng, cùng với đó là 40 lần kiến tạo, và đó mới là điều quan trọng nhất. Tôi không thích khi mọi người nói xấu các cầu thủ của tôi, và tôi muốn làm rõ lại rằng với tôi thì Benzema là tiền đạo tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục