Benfica 'chơi chiêu' để ngăn Joao Felix sang Man United

Tương lai của Joao Felix tiếp tục là dấu hỏi khi Benfica muốn giữ chân cầu thủ ngôi sao, trong lúc chàng trai háo hức với những lời đề nghị từ Atletico Madrid và Manchester United. Tờ A Bola chiều nay tiết lộ, Benfica đang cố ép Joao Felix triển hạn để nâng điều khoản mua đứt hợp đồng lên con số 200 triệu Euro.
Joao Felix trong màu áo Benfica
Joao Felix trong màu áo Benfica

Cái tên Joao Felix đã không ngừng liên kết với cuộc chuyển nhượng sang sân Wanda Metropolitano để chơi cho Atletico Madrid dưới triều đại Diego Simeone. Nhưng tình thế bỗng trở nên hỗn độn khi Manchester United nhảy vào cuộc chơi khi sẵn lòng phá két để mua đứt hợp đồng trị giá 120 triệui Euro của chàng trai 19 tuổi người Bồ Đào Nha.

Tuần qua, Chủ tịch Luis Felipe Vieira của Benfica quả quyết là sẽ… từ chức nếu không giữ được ngôi sao xuất sắc của mình. "Tôi sẽ làm mọi điều có thể để cậu ấy không rời đi, nhưng cậu ta và gia đình sẽ phải quyết định liệu có ở lại đội hay không. Cầu thủ thích chơi cho Benfica, nhưng gia định cũng thích tiền hơn". Rồi ông nói như than thở: “Làm thế nào chúng tôi có thể thương thảo triển hạn với cầu thủ khi anh đã nhận những lời đề nghị béo bở với khoản lương 6 triệu Euro sau thuế. Nhưng tôi sẽ từ chức nếu Benfica không giữ được cậu ấy”.
Câu chuyện nghe có vẻ hoang đường bởi nếu Joao Felix ra đi thì CLB sẽ thu được khoản tiền mặt kếch xù và chẳng ai dại gì từ chức trước khi núi tiền đổ vào tài khoản của CLB. Giới thạo tin cho rằng ông chủ tịch chỉ dọa thôi và mục tiêu của ông dường như là đang làm giá để có thể thu về nhiều tiền hơn nữa. 

Vấn đề của Benfica là họ không lường trước sự trưởng thành nhanh chóng của Joao Felix nên chỉ cài vào hợp đồng điều khoản mua đứt với giá chỉ 120 triệu Euro. Nhưng khi Felix chơi bên cạnh Ronaldo trong đội hình Bồ Đào Nha thắng Nations League vừa qua, giá trị của anh đột nhiên tăng vọt và Man United thản nhiên chất 120 triệu Euro lên bàn để đòi ngồi vào bàn thương thảo. Atletico Madrid cũng không chịu bỏ cuộc khi chờ bán Antoine Griezmann cho Barca hay Man United.

Đến lúc này, Benfica cảm giác mình hớ và muốn kỳ kèo nhiều hơn cón số đóng đinh 120 triệu thanh lý hợp đồng. Giải pháp của Benfica lúc này là “nói chuyện tình cảm”, khuyên nhủ chàng trai trẻ không phải ở lại lâu mà chỉ là tạm thời để giúp CLB để đền đáp những ân sủng trong quá khứ. 

Theo A Bola, ban lãnh đạo CLB đang muốn triển hạn với đề nghị 2,5 triệu Euro/năm. Mục tiêu là điều chỉnh giá mua đứt hợp đồng lên 200 triệu Euro. Felix đau phải con nít để phớt lờ mức lương 6 triệu Euro để chọn con số 2,5 triệu Euro “tình nghĩa”. Vấn đề là nếu Benfica triển hạn trong tháng 6, họ sẽ cam kết với gia đình sẽ bán cầu thủ trong tháng 7 hoặc 8 với cái giá 170 hay 180 triệu Euro chứ không kềm chân chàng trai đến mùa sau. Nhưng làm sao gia đình Joao Felix có thể tin được là Benfica không “lật kèo” khi đã “giấy trắng mực đen”.

Tin cùng chuyên mục