Bên lề US Open : Bouchard vẫn là… mỹ nhân, dù xếp hạng 137 thế giới

Eugenie Bouchard – “mỹ nhân” Canada đẹp không? Đẹp chứ, nếu không thì chẳng lý do gì tới hơn 2.800 khán giả chen cứng khu khán đài sân đấu số 17 ở Trung tâm quần vợt quốc gia Billie Jean King, để xem cô thi đấu với một tay vợt hạng… 103 thế giới. Một nam CĐV nói: “Đấy là Genie Bouchard. Đương nhiên, tôi phải xếp hàng mua vé để xem cô ấy”.
Eugenie Bouchard vẫn là mỹ nhân, dù đang có thứ hạng rất thấp
Eugenie Bouchard vẫn là mỹ nhân, dù đang có thứ hạng rất thấp

Bouchard đã không còn là “tay vợt có tiềm năng đăng quang Grand Slam”. Cú trượt chân, đập đầu xuống nền nhà ở trong phòng thay đồ tại US Open 2015, dù mang lại cho cô nhiều triệu USD (BTC US Open đã phải thỏa thuận bồi thường cho Bouchard sau khi Tòa án tuyên họ chịu trách nhiệm phần lớn với tai nạn của cô gái người Canada này), nhưng đã khiến cô trượt dài phong độ. Tất nhiên, giữa việc sa sút vì cú ngã ở US Open 2015, với việc thiếu tập trung vào chuyên môn, chỉ thích đi làm người mẫu, ăn chơi tiệc tùng, hẹn hò và dành thời gian trên các trang mạng xã hội, người ta chẳng biết điều gì khiến “mỹ nhân Canada” đánh mất bản thân mình?

Nhưng chỉ là đánh mất bản thân trên sân đấu, còn trên mạng xã hội, trên các dòng tin truyền thông, Genie Bouchard vẫn là một cái tên cực hot, vì cô quá đẹp, quá sexy so với phần còn lại của WTA Tour. Đó là lý do, dù mới để thua Marketa Vondrousova với điểm số 4-6 và 3-6, sớm bị loại khỏi US Open năm nay, cô vẫn là một mỹ nhân được chú ý đến trong làng quần vợt thế giới trong những ngày này.

Dù sao, Bouchard vẫn “hứa cố gắng chăm ngoan”, vì xét cho cùng, một mỹ nhân chơi quần vợt hay vẫn “tốt hơn” là một mỹ nhân chỉ bước ra sân đấu để cho người ta ngắm nghía (đó cũng chính là sự khác biệt giữa “2 thương hiệu mỹ nhân quần vợt Nga” là Anna Kournikova và Maria Sharapova): “Tôi vẫn đang cố gắng thúc đẩy bản thân mình. Đây chính là một sự mài giũa. Đơn giản, bạn phải tiếp tục tiến lên phía trước. Đó là những gì mà tôi vẫn đang làm trong mùa giải năm nay”.

Bên lề US Open : Bouchard vẫn là… mỹ nhân, dù xếp hạng 137 thế giới ảnh 1 Genie (phải) vẫn là mỹ nhân, dù có chơi tệ thế nào trên sân đấu, nhưng...

Trọng tài Mohamed Lahyani là HLV của Kyrgios?

Một sự cố kỳ quặc đã diễn ra trong trận đấu giữa Nick Kyrgios và Pierre-Hugues Herbert (Pháp). Khi Kyrgios đang bị dẫn 0-3 trong ván đấu thứ 2 và có vẻ như anh này đang kiệt sức, có thể “bỏ” cả ván đấu, trọng tài chính điều khiển trận đấu – ông Mohamen Lahyani – đã rời khỏi ghế điều hành, tiến đến bên Kyrgios để động viên anh (nhưng nghe cứ như là HLV… chỉ đạo học trò của mình), kể từ đó, sau khi yêu cầu nhân viên y tế vào sân, Kyrgios đã lột xác, lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 7-6 (8-6), 6-3, 6-0.

 Màn "chỉ đạo" gây tranh cãi
Bên lề US Open : Bouchard vẫn là… mỹ nhân, dù xếp hạng 137 thế giới ảnh 2 Trọng tài Lahyani đang "chỉ đạo" cho Kyrgios?
Sau màn “chỉ đạo” gây tranh cãi của trọng tài Lahyani, Kyrgios đã chơi cực hay khiến đối thủ của anh nổi đóa. Tay vợt người Pháp nói: “Ông ta không cần phải xuống sân. Ông ta không cần phải nói những lời đã được quay lại trên video. Đó không phải là công việc của ông ta. Tôi không nghĩ ông ta là một HLV, ông ta chỉ là một trọng tài điều hành trận đấu. Tôi không nghĩ ông ta phải xuống chỗ ngồi tay vợt và chiếm vị trí của một HLV, như những gì bạn thấy ở… WTA Tour. Mohamed Lahyani đã phạm sai lầm, tôi nghe thấy một câu: “Tôi muốn giúp anh”. Tôi nghĩ tôi đã nghe thấy ông ấy nói vậy. Tôi không nghĩ làm vậy là thích đáng”.
Bên lề US Open : Bouchard vẫn là… mỹ nhân, dù xếp hạng 137 thế giới ảnh 3 Tay vợt người Pháp Pierre Hugues Herbert
Trong khi ATP đang tiến hành điều tra vụ việc trên, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng với hành động của trọng tài Lahyani. Tay vợt nữ Donna Vekic cho biết: “Tôi không biết vụ trọng tài điều hành trận đấu lại có thể nói chuyện với tay vợt như vậy”. Richard Ings, một cựu trọng tài của ATP nói: “Tôi lấy vợt đập nát bộ não của mình để nghĩ về quy định một trọng tài nói chuyện như thế với một tay vợt. Tôi đã điều hành cả ngàn trận đấu, tôi từng điều hành Ban trọng tài của ATP, nhưng tôi không nghĩ ra có một quy định nào như vậy”. Andy Roddick có vẻ “nhẹ nhàng hơn”: “Đầu tiên, Lahyani là một người tốt, người đàn ông luôn quan tâm đến người khác. Tôi thật sự nghĩ ông ấy là một con người nên mới làm như vậy, có điều, sai thời điểm và thời gian. Nhưng hy vọng mọi người sẽ dễ dàng với cậu ấy”.

Dù sao, vẫn có người “ủng hộ” Lahyani, trớ trêu thay, đó là Kyrgios (đương nhiên là như vậy) – người có “tiền sự hay gây lộn với các trọng tài điều hành thi đấu”. Kyrgios nói: “Chuyện này cũng từng xảy ra trước đây, ở Shanghai, trọng tài cũng đã nó điều tương tự: “Như vậy là không tốt cho tính liêm chính của môn đấu, không hay cho những ai nhìn vào”, khi tôi có dấu hiệu bị hụt hơi. Chuyện này cũng từng xảy ra trong môn thể thao khác, như bóng đá. Khi ai đó bị hành ra bã, họ cũng sẽ cảnh báo: “Nếu tiếp tục như vậy, anh sẽ bị phạt”. Mà nói nghe nè, mấy lời của trọng tài cũng chẳng thực sự giúp ích cả đâu. Tôi bị dẫn 0-3, sau đó là 2-5 kia mà”.


Tin cùng chuyên mục