BÊN LỀ: Sarri lại được khen nức nở; Ronaldo vi sao mang số 7

Chiến lược gia người Italia – Maurizio Sarri tiếp tục lấy được lòng các cầu thủ Chelsea sau khi thực hiện thêm một sự thay đổi “hợp tình” nữa ở sân Stamford Bridge.
HLV Sarri càng ngày càng được lòng các cầu thủ Chelsea
HLV Sarri càng ngày càng được lòng các cầu thủ Chelsea

TheoThe Sun, HLV Sarri đã đang nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các cầu thủ Chelsea, khi quyết định đổi một số giờ tập của Chelsea xuống buổi chiều, để giúp các học trò có thể dành buổi sáng ở nhà chơi đùa cùng con.

Đó tiếp tục là một sự thay đổi vô cùng tâm lý nữa của Sarri, sau khi ông phá bỏ hàng loạt luật lệ hà khắc của người tiền nhiệm Antonio Conte, như các quy định không được ăn pizza, sốt cà chua hay đồ uống có ga; và bắt buộc phải qua đêm ở khách sạn cùng cả đội trước ngày thi đấu.

Một nguồn tin xin ẩn danh từ SVĐ Stamford Bridge chia sẻ với The Sun: “Vị tân HLV rất thông cảm với các cầu thủ về đời sống ngoài bóng đá của họ. Sự cảm thông đó phần lớn đến từ việc ông Maurizio từng trải qua cuộc sống rất bình thường của một nhân viên ngân hàng trước khi bén duyên với sự nghiệp huấn luyện đỉnh cao”.

“Maurizio làm việc rất chăm chỉ, thường là mỗi ngày hai buổi, nhưng lại cho phép các học trò chỉ tập buổi chiều, để họ có thể tận hưởng buổi sáng cùng gia đình, có thể chơi cùng các con”.

“Ông ấy biết rất nhiều cầu thủ Chelsea đã có gia đình nhỏ, và cách tốt nhất để giữ những học trò luôn hạnh phúc là cho họ thêm một chút tự do” – nguồn tin trên khẳng định.

Sarri, năm nay 59 tuổi, là một lão niên mê nhạc jazz và từng làm việc trong ngành công nghiệp ngân hàng trước khi bén duyên với bóng đá đỉnh cao ở tuổi 40. Cách quản trị nhân sự mềm mỏng của ông đang cho thấy những tín hiệu tích cực từ khi đến Chelsea.

Cụ thể, sau hai vòng đầu Premier League 2018-19, The Blues toàn thắng, có trọn 5 điểm và đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Vì sao Cristiano Ronaldo lại khoác áo số 7?

Trong chia sẻ mới đây nhất, Cristiano Ronaldo đã tiết lộ lý do anh chọn và gắn bó với chiếc áo số 7 từ đội này qua đội khác trong sự nghiệp của mình.

Theo trang The Bible Sport, thực chất ban đầu Cristiano Ronaldo không hề muốn khoác chiếc áo số 7 nổi tiếng trong sự nghiệp của mình. Thậm chí, anh còn cảm thấy… sợ hãi khi lần đầu tiên được đề nghị mang số áo này bởi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson ở Manchester United.

“Còn nhớ khi mới chuyển đến Man United, tôi đã hỏi xin khoác áo số 28, vì đó là số áo mà tôi đã sử dụng ở đội bóng cũ Sporting Lisbon” – Ronaldo kể lại.

“Tuy nhiên vào lúc đó, HLV (Alex Ferguson) đã nói thẳng thừng rằng: "Không, cậu không được khoác áo số 28, mà phải sử dụng số 7". Tôi đã sững người khi nghe câu nói đó, và đã cảm thấy có một chút sợ hãi vì bạn biết đấy, đó là số áo từng thuộc về David Beckham”.

“Song, tôi vẫn bảo OK và chấp nhận thử thách ấy. Điều thú vị là kể từ đó, số 7 lại trở thành con số may mắn của tôi. Mọi danh hiệu lớn tôi giành được trong bóng đá đều gắn liền với số áo đó” – anh khẳng định.

BÊN LỀ: Sarri lại được khen nức nở; Ronaldo vi sao mang số 7 ảnh 1 Sự nghiệp của Ronaldo như diều gặp gió từ khi anh khoác chiếc áo số 7
Và như đã biết, Ronaldo còn sở hữu một thương hiệu riêng gắn liền với số áo may mắn đó là CR7. Thế nên, khi rời Real đến Juventus, cầu thủ này đã yêu cầu và sẵn sàng giành giật để có thể khoác số áo đó ở sân Allianz of Turin.

Rất may là không có cuộc “nội chiến” nào xảy ra ở Juve cả, khi cầu thủ mang áo số 7 của Lão Phu nhân mùa trước là Juan Cuadrado đã rất thiện chí nhường số áo của mình cho Ronaldo, để chuyển sang khoác áo số 16.

BÊN LỀ: Sarri lại được khen nức nở; Ronaldo vi sao mang số 7 ảnh 2 Cuadrado rất hào hiệp nhường lại chiếc áo số 7 cho Ronaldo
Cristiano Ronaldo, năm nay 33 tuổi, vừa gia nhập Juventus từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 100 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. Anh đã đá chính cho Bà đầm già trong trận thắng Chievo 3-2 ở ngày khai màn Serie A mùa giải mới, nhưng chưa ghi được bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục