Beijing Guoan – Buriram United 2-0: Supachai tịt ngòi, Xuân Trường chạm bóng 15 lần trong 20 phút

Đội bóng của Lương Xuân Trường – Buriram United – đã phải nhận lãnh trận thua thứ 2 liên tiếp trước Beijing Guoan hùng mạnh của giải Chinese Super League (hiện đang dẫn đầu bảng với 6 trận toàn thắng) trong loạt trận thứ 4 ở AFC Champions League. Supachai Jaided dù được trọng dụng vẫn “tịt ngòi”, còn Xuân Trường có ít nhất 15 lần chạm bóng chỉ trong 20 phút.

Supachai Jaided, "bại tướng" của Đình Trọng
Supachai Jaided, "bại tướng" của Đình Trọng

Trời mưa tầm tã trên SVĐ Công nhân (ở thành phố Beijing) khiến mặt sân trơn trượt, bóng đi rất “nặng”. Điều này mang lại bất lợi lớn cho đội khách, vốn có lối chơi thiên về kỹ thuật, song lại có thể lực kém hơn. Cộng với những bất lợi to lớn khác, như phải thi đấu ở đất khách, nơi đối thủ có sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, Buriram đã không thể đứng vững trong trọn 90 phút thi đấu.

Dù vậy, họ đã chơi khá kiên cường trong 45 phút hiệp 1, và không để thủng lưới bàn thua nào. Tuy nhiên, ở phút thứ 58 của hiệp 2, Buriram đã để thua một cách… lãng nhách trên vạch 11 mét. Do trước đó, trong một pha hăng hái quay về vòng cấm địa sân nhà để hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo người Brazil – Pedro Junior (chưa từng ghi được bàn thắng nào cho Buriram kể từ khi chuyển đến chơi cho đội bóng Thái trong mùa này, và cũng không ghi được bàn thắng nào trong màu áo các đội bóng mà anh này “đá thuê” tính từ tháng 7-2017 cho đến nay) – đã để bóng chạm tay một cách thô thiển. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Không bỏ lỡ cơ hội “trời cho”, trên chấm 11 mét, tiền vệ đồng hương của Pedro – anh Agusto Renato – đã dứt điểm một cách lạnh lùng để mở điểm cho đội nhà, qua đó, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu và dẹp bỏ rào cản tấm lý của các cầu thủ Beijing Guoan. Với bàn thua này, Buriram xem như phá sản về chiến thuật.

Cũng như Pedro, người đã chơi rất mờ nhạt, “bại tướng của Đình Trọng” – tiền đạo Supachai của U23 Thái Lan, cũng bị khóa chặt và tịt ngòi trong suốt hơn 90 phút thi đấu trên SVĐ Công nhân ướt át. Khi những cầu thủ chủ lực trên hàng công của Buriram không thể ghi bàn, làm sao họ gỡ hòa, làm sao lật ngược thế cờ?

Phút thứ 73 của trận đấu, nhận thấy sự yếu kém của Pedro, ông Bozidar Bondavic đã đưa Xuân Trường vào sân thay thế. Anh vẫn đảm nhiệm vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu như thường lệ. Nhưng với một thế trận “đã rồi”, mặt sân lại rất trơn trượt, XT21 không dám tung ra các cú “phất bóng bổng” sở trường.

Đa phần, anh chỉ dùng các đường chuyền sệt để đưa bóng đến các vị trí đồng đội khác, và những đường chuyền đập – nhả này không mang nhiều ý nghĩa về mặt đột biến chiến thuật. Dù sao, trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, Xuân Trường đã có ít nhất khoảng 15 lần chạm bóng.

Beijing Guoan – Buriram United 2-0: Supachai tịt ngòi, Xuân Trường chạm bóng 15 lần trong 20 phút ảnh 1 Xuân Trường chạm bóng khoảng 15 lần
Sau khi XT21 vào sân khoảng 3 phút, Beijing Guoan có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0, Renato kết thúc một ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng pha kiến tạo bóng bổng, giúp Ba Dun lao vào đánh đầu cận thành, đánh bại thủ môn Sivaruck Tedsungnoen. Với chiến thắng 2-0, đội Beijing Guoan giữ vị trí nhì bảng G với 7 điểm, thua Jeonbuk (Hàn Quốc) – vừa thắng Urawa của Nhật Bản với tỷ số 2-1, đúng 2 điểm. Trong khi đó, chỉ có 3 điểm sau 4 trận đấu, Buriram xếp bét bảng và buộc phải thắng Urawa trong trận đấu vào ngày 7-5.

Tin cùng chuyên mục